4 lần gặp gỡ giới chức Nga của con rể Tổng thống Trump

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Jared Kushner - con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, không hề tham gia vào nỗ lực tác động đến cuộc bầu cử, mặc dù đã gặp giới chức Nga 4 lần năm 2016.

“Tôi đã không thông đồng với Nga, và cũng không biết ai trong chiến dịch tranh cử thực hiện hành vi này", Kushner khẳng định trong buổi điều trần trước Thượng viện.
Jared Kushner - con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Kushner, 36 tuổi, hiện là cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng đã có cuộc điều trần với Ủy ban Tình báo của Thượng viện gần 2 giờ đồng hồ. Hai nguồn tin cho hay, cuộc điều trần diễn ra thoải mái và cởi mở.
Trong phần trả lời bằng văn bản dài 11 trang trước buổi tường trình, Kushner đã liệt kê chi tiết 4 lần gặp gỡ với giới chức Nga hồi năm ngoái.
Cụ thể, Kushner lần đầu tiên gặp Đại sứ Nga ở Mỹ Sergei Kislyak tại Washington tháng 4/2016 và có bắt tay.
Sau đó, ngày 1/12/2016, Kushner gặp ông Kislyak. Đại sứ Nga hỏi rằng, liệu có thể có một đường dây an toàn với ông Trump để thảo luận với các giới chức Moscow về cuộc khủng hoảng Syria không. Kushner đã từ chối.
Con rể Tổng thống, đồng thời là cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng khẳng định, không có gì khác xảy ra và ông không gợi ý một “kênh bí mật” để liên lạc với Moscow.
Ngày 13/12, Kushner gặp Sergei Gorkov, người đứng đầu ngân hàng Vnesheconombank của Nga. Kushner khẳng định, các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga hay việc kinh doanh của Kushner đều không được bàn bạc trong cuộc gặp.
Ủy ban Tình báo của Thượng viện đã yêu cầu Kushner kể lại cuộc gặp hồi tháng 6/2016 liên quan đến luật sư Nga Natalia Veselnitskaya và con trai đầu của ông Trump là Donald Trump Jr.
Trước đó, con trai Tổng thống Mỹ đã công bố các email cho thấy ông muốn nhận được thông tin gây thiệt hại cho đối thủ từ đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton từ chính phủ Nga.
Kushner và cựu quản lý chiến dịch tranh cử Tổng thống Paul Manafort cũng có mặt trong cuộc gặp nhưng Kushner mô tả cuộc gặp như là một sự lãng phí thời gian và nói rằng không có cuộc thảo luận nào về chiến dịch trong suốt thời gian ông ở đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần