4 ngày nữa mới thông tuyến ga Lâm Giang, Yên Bái

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai sáng 12/10, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm cứu cứu nạn Bộ GTVT Nguyễn Thanh Bình cho biết như trên.

Sạt lở tại ga Lâm Giang.
Theo ông Bình, những ngày qua, hàng chục máy xúc, máy ủi đã được Tổng Công ty đường sắt Việt Nam huy động đến Ga lâm Giang (huyện Văn Yên Bái) nhằm khắc phục hậu quả vụ sạt lở ngày 9/10. Khoảng 70.000m3 đất đá đã được các đơn vị di chuyển. 600m đường sắt bị lệch ray hơn 3m đang được tích cực sửa chữa. Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, công tác khắc phục đang được tích cực triển khai. Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến.

Bên cạnh sự cố đường sắt trên, mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ bị sặt lở, gây ách tắc. Đến sáng nay, QL6, QL21 qua Hòa Bình còn nhiều điểm bị sạt lở. QL217, QL15 qua Thanh Hóa cũng chưa thông tuyến do bị sạt lở vùi lấp nhiều đoạn đường. Một loạt tuyến đường như QL37, QL43 qua Sơn La, QL15A, QL16, QL48 B-D-E qua Nghệ An cũng có nhiều điểm ngập 2 - 5m…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần