Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

4 tháng đầu năm, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân được hơn 9.000 tỷ vốn đầu tư công

Kinhtedothi - Chiều 6/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo chi tiết kết quả giải ngân của ngành trong 4 tháng đầu năm 2020.
Công tác giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT có nhiều chuyển biến tích cực (Ảnh: Chí Bình)
Theo đó, tính đến hết tháng 4/2020, Bộ GTVT giải ngân được khoảng 9.208 tỉ đồng vốn đầu tư công, đạt 24,6% kế hoạch giải ngân cả năm (9.208/37.438 tỉ đồng).
Đây là con số tích cực, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp và ảnh hưởng đến tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội từ đầu năm 2020 đến nay. Bộ GTVT đánh giá, kết quả giải ngân 4 tháng đạt khá cao so với bình quân chung của cả nước. Tuy nhiên, phần giải ngân cho giải phóng mặt bằng và các hợp đồng xây lắp chiếm tỉ trọng không lớn trong kết quả này.
Được biết, tổng số kế hoạch năm 2020, Bộ GTVT được Thủ tướng giao trên 35.300 tỉ đồng. Trong đó, 1.652 tỉ đồng trả nợ dự án BT nút giao ngã ba Huế (thuộc địa phận TP Đà Nẵng).
Ngoài số vốn kế hoạch năm 2020, Bộ GTVT thực hiện giải ngân kéo dài kế hoạch năm 2019 sang năm 2020 khoảng 3.789 tỉ đồng. Như vậy, tổng kế hoạch giải ngân năm 2020 của Bộ GTVT khoảng 37.438 tỉ đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã giao chi tiết kế hoạch năm 2020 được 31.689 tỉ đồng, đạt 94,2% kế hoạch năm 2020. Còn lại khoảng 1.960 tỉ đồng cần tiếp tục hoàn thiện thủ tục liên quan để giao chi tiết.
Bộ GTVT đang quyết tâm để thực hiện thành công kế hoạch năm 2020 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Trong đó, lãnh đạo Bộ GTVT quyết liệt trong chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án cần kiện toàn, tăng cường năng lực cán bộ điều hành tại các dự án. Bên cạnh đó, phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ