4 trường hợp F1 ở Gia Lâm liên quan đến bệnh nhân người Nhật đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 18/2, 4/4 trường hợp F1 mới nhất tại huyện Gia Lâm liên quan đến bệnh nhân người Nhật (số 2229) đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, các trường hợp này vẫn tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung.

4 trường hợp F1 ở Gia Lâm liên quan đến bệnh nhân người Nhật đều âm tính với virus SARS-CoV-2 - Ảnh 1
 Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chợ Vàng, xã Cổ Bi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 18/2, các đoàn công tác của huyện Gia Lâm tiếp tục ra quân kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
Theo đó, đoàn kiểm tra số 2 do Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch các xã Trung Mầu, Phù Đổng, Đình Xuyên và Dương Hà. Đoàn kiểm tra số 3 do Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Gia Lâm Chu Thị Thanh Huyền đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã Yên Viên, Yên Thường, Ninh Hiệp và thị trấn Yên Viên.
Đoàn kiểm tra số 4 do Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tuấn Khanh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã Cổ Bi, Đặng Xá và Dương Xá. Đoàn kiểm tra số 5 do Phó Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Khắc Định làm trưởng đoàn đến kiểm tra các xã thuộc cụm Nam Đuống.
Qua đánh giá của các đoàn công tác, mặc dù là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, song các xã, thị trấn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với hình thức đa dạng, linh hoạt; khẩn trương điều tra, truy vết, rà soát và theo dõi chặt chẽ những trường hợp lên quan đến các ổ dịch tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh…; duy trì hoạt động các Tổ phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra thực tế, xử lý vi phạm các quy định về phòng chống dịch…
 Lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các trường hợp ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm tham dự đám cưới ở Hải Dương.

Tính đến ngày 18/2, 4/4 trường hợp F1 mới nhất tại huyện Gia Lâm liên quan đến bệnh nhân người Nhật (số 2229) đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, các trường hợp này vẫn tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung.
Ngoài 4 trường hợp F1, trên địa bàn huyện Gia Lâm còn có 65 trường hợp F2 mới, hiện đã có 30 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính (35 F2 ở Yên Thường không lấy mẫu vì F1 âm tính). Tất cả các trường hợp đã được UBND xã ra quyết định cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Riêng đối với trường hợp F3 mới, toàn huyện rà soát được 86 trường hợp, đã yêu cầu theo dõi y tế tại nhà.
Đối với các trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ 15/1/2021, huyện Gia Lâm có 87 người; về từ các địa phương khác 720 người. Huyện đã tiến hành xét nghiệm mới 36 mẫu (5F1, 31 F2), kết quả đều âm tính. Lấy mẫu người đi từ Cẩm Giàng và người nhà ngày 17/2/2021 là 206 trường hợp, hiện đang chờ kết quả.