4 yếu tố để quyết định xuống tiền đầu tư

Gia Việt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi được nhân viên kinh doanh của một số công ty BĐS tại TP Hồ Chí Minh giới thiệu dự án Barya Citi ở trung tâm TP Bà Rịa – Vũng Tàu. Tôi đang băn khoăn không biết có nên mua nhà tại dự án này hay không. Vậy, mong chuyên gia cho tôi lời khuyên?" - Nguyễn Ngọc Anh, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Bạn Ngọc Anh thân mến!

Câu hỏi của bạn chúng tôi đã chuyển đến ông Huỳnh Ngọc Châu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Á Châu (Á Châu Land). Theo ông Châu, khi mua BĐS, nhất là mua để đầu tư, trước khi quyết định xuống tiền, bạn cũng như bất cứ ai đều cần quan tâm đến tối thiểu 4 yếu tố quan trọng. Thứ nhất là tính pháp lý của dự án; thứ 2 là vị trí và khả năng thanh khoản của thị trường; thứ 3 là giá bán dự án và cuối cùng, chủ đầu tư dự án là ai, uy tín trên thị trường như thế nào...? Trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản đó, đối chiếu với dự án mà bạn hỏi, bạn có thể tự rút ra được kết luận cho mình là có nên đầu tư vào dự án hay không.

Dưới góc độ thị trường, sau một năm 2018 đầy sôi động, với sự gia nhập của một loạt các chủ đầu tư uy tín như Hưng Thịnh Corp, Danh Khôi (DKR), Công ty Địa ốc Việt Hân... rất nhiều tín hiệu cho thấy, thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục có sự phát triển vượt trội trong năm tới, nhờ một hệ thống hạ tầng giao thông phát triển hoàn thiện. Bên cạnh đó, đây là một thị trường mới nổi, nên giá cả vẫn còn ở mức vừa phải, dư địa phát triển còn lớn và khả năng tăng giá cao, đặc biệt là với những BĐS có khả năng khai thác thương mại như dự án Barya Citi do Công ty CP Bất động sản Danh Khôi Holdings làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ cách TP Hồ Chí Minh chưa đầy 100km. Nằm trong vùng kinh tế năng động bậc nhất khu vực Đông Nam Bộ, có khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, Bà Rịa - Vũng Tàu có tiềm năng lớn để phát triển du lịch và BĐS nghỉ dưỡng. Với chừng ấy các yếu tố lợi thế, cộng thêm việc thẩm định của bạn về pháp lý dự án, uy tín của chủ đầu tư, tin rằng bạn sẽ có quyết định sáng suốt nhất. Chúc bạn thành công!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần