40 “chuyến xe công đoàn” đưa 2.000 công nhân về quê ăn Tết

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã tặng hàng nghìn suất quà và hỗ trợ 40 “chuyến xe công đoàn” đưa gần 2.000 công nhân về quê sum vầy cùng gia đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - ông Võ Công Trí trao quà tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn
Ông Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng cho biết, từ năm 2015, công đoàn các cấp đã triển khai chương trình “Tết sum vầy” với mục tiêu “Không để đoàn viên công nhân viên chức lao động không có Tết”, “Ở đâu có công nhân viên chức lao động gặp khó ở đó có tổ chức Công đoàn”.
Chương trình với nhiều hoạt động đầy nhân văn như bán hàng giá ưu đãi của các DN, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; khám chữa bệnh, phát thuốc; hướng dẫn kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn cơ sở; tư vấn giới thiệu việc làm cho công nhân lao động…
Tại chương trình “Tết sum vầy 2019” diễn ra đêm 16/1, Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng hỗ trợ 3.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động toàn thành phố, mỗi suất từ 500 nghìn đồng, với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ 40 “chuyến xe công đoàn” đưa gần 2.000 công nhân lao động về quê ăn Tết với lộ trình phía nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, trao 200 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và phiếu mua hàng giá ưu đãi trị giá 200 nghìn đồng.
Chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết năm 2018.
Cùng với nguồn quỹ công đoàn và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, DN, Đà Nẵng đã trao tặng hàng nghìn suất quà Tết với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Nhiều DN đã công khai việc chi trả lương, thưởng, tặng quà, thông báo thời gian nghỉ Tết; bố trí xe ô tô đưa người lao động về quê ăn Tết.