40 học sinh ở Vũng Tàu nhập viện cấp cứu sau bữa ăn tại trường

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau bữa ăn trưa tại trường, 40 học sinh trường tiểu học Lê Lợi, TP Vũng Tàu phải nhập viện điều trị trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

 Các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Sáng 11/3, Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, vừa tiếp nhận khoảng 40 học sinh trường Tiểu học Lê Lợi được phía nhà trường đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy và nôn ói nhiều lần.
Qua khai thác, khoảng 15-16 giờ chiều 10/3 nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, sau khi tan học về nhà tình trạng đau bụng mỗi lúc một tăng.
Trong sáng nay, các em đến trường học, tình trạng tiêu chảy và đau bụng vẫn diễn ra. Phía nhà trường đã nhanh chóng đưa các em vào viện cấp cứu.
Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, gây nhiễm trùng tiêu hóa và rối loạn tiêu chảy nên đã truyền dịch và cho uống thuốc.
Đến trưa cùng ngày 11/3, tình trạng sức khỏe của hầu hết học sinh đã ổn định. Trong đó, bệnh viện đã cho 35 em xuất viện về nhà, còn 5 em được chuyển xuống khoa Nhi để tiếp tục điều trị.
Phía đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo TP Vũng Tàu cũng đã có mặt tại bệnh viện.
“Theo báo cáo của trường Tiểu học Lê Lợi, bữa trưa hôm qua (10/3), trường đã cho các cháu ăn cơm với trứng chiên, thịt heo và canh bí đỏ. Đến xế chiều, các cháu ăn thêm món mì xào thịt bò. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn đưa đi phân tích để làm rõ nguyên nhân vụ việc”, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo TP Vũng Tàu cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần