400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho học sinh khuyết tật Hà Nội

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình trao 400 mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho học sinh khuyết tật vừa được tổ chức hôm nay, tại trường Tiểu học Bình Minh (TP Hà Nội).

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Vụ ATGT đội MBH cho các em trường Tiểu học Bình Minh. (Ảnh: Quý Nguyễn).
Nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12), Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Sở Giáo dục&Đào tạo TP Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại trường Tiểu học Bình Minh.
Tham dự buổi lễ có Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái; Vụ trưởng Vụ ATGT, thuộc Bộ GTVT Nguyễn Văn Thạch; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink; Chủ tịch Quỹ AIP  Greig Craft... cùng nhiều đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ AIP cho biết dự án trao tặng MBH đạt chuẩn cho học sinh tiểu học ở Việt Nam là một dự án tiêu biểu mà Quỹ AIP thực hiện trong nhiều năm qua.
Đến nay, dự án đã phân phối một triệu mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên khắp Việt Nam. Dự án như một lời nhắc nhở thường xuyên về tầm quan trọng của quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam với tác động trên các lĩnh vực như giáo dục ATGT và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đội MBH cho các em trường Tiểu học Bình Minh. (Ảnh: Quý Nguyễn).
Về phía Đại sứ Hoa Kỳ, ông Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận định, việc tỉ lệ đội MBH tại Việt Nam đã tăng từ 30% trong năm 2007 lên 81% vào năm 2020 là thành tựu phi thường giúp hàng nghìn người tham gia giao thông giữ được mạng sống.
“Kết quả này cũng đã cho thấy được quyết tâm của Nhà nước, Chính phủ và cơ quan chức năng của Việt Nam trong kéo giảm TNGT, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật về ATGT nói chung và quy định đội mũ bảo hiểm nói riêng” - ông Kritenbrink nói.
Đại diện trường Tiểu học Bình Minh, Hiệu trưởng Lê Thanh Hà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Quỹ AIP cùng sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đã trao tặng món quà vô cùng thiết thực là hơn 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và giáo viên nhà trường.
Bà Lê Thanh Hà khẳng định, thầy và trò trường Tiểu học Bình Minh sẽ sử dụng món quà này đúng mục đích để mang lại hiệu quả cao nhất. Đây cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa khi được trao đúng vào ngày 3/12 - ngày Quốc tế người khuyết tật.