408 golf thủ sẵn sàng tranh cúp vàng giải vô địch các CLB Golf Hà Nội - GFS Cup

Nam Đặng - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27-28/7 tới đây, 34 câu lạc bộ trên địa bàn thủ đô chính thức tranh tài ở giải đấu golf hấp dẫn nhất do Hội golf TP Hà Nội tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam tại sân golf Long Biên.

Sự thành công của giải đấu năm 2017 ngoài sức tưởng tượng của BTC. Số lượng vận động viên và câu lạc bộ tham gia đông đảo. Sự kiện thực sự trở thành nguồn cảm hứng lan truyền tinh thần đoàn kết giữa các thành viên câu lạc bộ nói riêng cũng như toàn thể CLB trên địa bàn nói chung. Năm 2018 số lượng câu lạc bộ đã tăng lên con số 34, lượng vận động viên lớn gần gấp đôi từ 216 lên 408 người tham gia tranh tài.

Các CLB tham gia giải đều đang hoạt động trên địa bàn, được thành lập trước ngày 27/04/2018, có điều lệ hoạt động và tổ chức của mình. 12 thành viên đại diện của mỗi đội là các vận động viên nghiệp dư được tuyển chọn kỹ lưỡng, đến từ Việt Nam và nước ngoài.

Giải được tổ chức theo thể thức đồng đội, kết quả thi đấu của các CLB là điểm tổng hợp từ 12 thành viên. Đây là điểm khác biệt căn bản của giải, bởi phần lớn các hoạt động của làng Golf Việt thường thi đấu theo hình thức cá nhân.
Cụ thể, về phương thức thi đấu, mỗi đội sẽ được cử ra 12 VĐV chính thức và 4 VĐV dự bị. Mỗi CLB sẽ có quyền thay thế tối đa 2 VĐV dự bị/ngày thi đấu. Các thành viên sẽ thi đấu theo thể thức stroke play - đấu gậy trực tiếp, tính điểm net dựa trên Handicap đăng ký.

Giải đấu áp dụng Luật Golf 2016 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA. Các golf thủ được chia làm 4 bảng A, B, C, D, mỗi đội có 6 vận động viên thi đấu/ ngày. Kết quả được cập nhật liên tục tại màn hình chính giải đấu theo hình thức livescore. Đồng thời diễn biến giải đấu đều được livestream trên kênh Youtube của giải. Điểm số chung cuộc của các CLB là tổng điểm Netscore (là điểm gross score sau khi trừ Handcap) của 12 Golf thủ trong 2 ngày.

Về cơ cấu giải thưởng, từ 34 CLB, giải đấu sẽ tìm ra những tập thể xuất sắc nhất và vinh danh với 01 đội Nhất, 01 Nhì, 01 Ba và 01 đội Phong cách. Cùng với đó, các golf thủ có cơ hội nhận được nhiều phần quà đặc biệt: căn hộ chung cư Five Star Garden sang trọng và đẳng cấp trị giá vài tỷ đồng cho mỗi cú Hole in one từ GFS; giải thưởng may mắn bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng từ VPBank, bộ nội thất giá trị hàng tỷ đồng, chuyến du lịch trị giá 300 triệu cùng nhiều phần thưởng khác.

 Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc của báo chí liên quan đến giải đấu.
Trao đổi bên lề về giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hội Golf TP Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: “Không chỉ là kỹ thuật, golf là môn thể thao của sự tinh tế, hào sảng và văn minh. Chúng tôi kỳ vọng mang tinh thần ấy đến với nhiều golf thủ cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Hơn nữa, đây là một giải đấu đồng đội, nơi các vận động viên không chỉ được trình diễn kỹ năng điệu nghệ của cá nhân mà còn cùng nhau sát cánh để có được kết quả cao nhất cho tập thể của mình.”

Cũng tại buổi trả lời báo chí về phần tài trợ giải Hole in one bằng những căn hộ tại dự án Five Star Garden do Tập đoàn GFS làm chủ đầu tư, ông Ngân Văn Chuyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS - đại diện Nhà tài trợ Xứng danh chia sẻ tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng. “Five Star Garden là dự án tâm huyết của chúng tôi khi cẩn trọng trong việc tuyển lựa các đối tác chuyên nghiệp hàng đầu cùng triển khai thực hiện. Dự án đã đi vào hoạt động và nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng cư dân. GFS vì thế vinh dự trao các phần quà này cho các golf thủ giành cúp vàng giải vô địch các CLB Golf Hà Nội - GFS Cup. Golf là bộ môn truyền cảm hứng lớn cho những cá nhân tiến bộ và giàu khát vọng đổi thay. Đây không chỉ là một thú vui dành cho giới thượng lưu, thành đạt, nó còn mang ý nghĩa nhân văn cao cả khi gắn với các hoạt động cộng đồng” – ông Chuyên cho hay.

 Ông Ngân Văn Chuyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS - đại diện Nhà tài trợ Xứng danh phát biểu tại sự kiện.
Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS, thông qua giải Vô địch các câu lạc bộ GOLF Hà nội lần thứ 2 và nhân dịp ngày 27/7 Ngày thương binh liệt sỹ, Tập đoàn GFS có một món quà trị giá 240 triệu đồng nhờ đại diện lãnh đạo các địa phương quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông chuyển giúp tới các gia đình. Tập đoàn GFS sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội golf Hà Nội và các doanh nghiệp, tổ chức, chung tay xây dựng quỹ từ thiện GFS để được chia sẽ những khó khăn với cộng đồng và vì một mục đích : Một Việt nam phồn vinh Hạnh phúc.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 2 kỳ vọng sẽ mang lại cho các golf thủ không khí thi đấu tập thể đích thực, song hành cùng tinh thần thể thao cao thượng và nhân văn. Đồng thời, Ban tổ chức cũng mong muốn thông qua giải đấu, kết nối giới golf thủ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào chơi golf tại Hà Nội và cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần