4/10 chỉ số AQI đạt mức tốt trước khi Hà Nội bước vào đợt mưa dông dài ngày

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 40% các chỉ số AQI đo được đạt mức tốt, chất lượng không khí tại Thủ đô tiếp tục được cải thiện trước khi bước vào đợt mưa dông kéo dài.

 
Chiều 5/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 4/7 đến 14h ngày 5/7/2018,
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 46 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 87 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 50 (Tốt); Hàng Đậu: 64 (Trung bình); Kim Liên: 48 (Tốt); Thành Công: 52 (Trung bình); Tân Mai: 45 (Tốt); Mỹ Đình: 51 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 74 (Trung bình); Tây Mỗ: 56 (Trung bình). Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội đánh giá, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức Trung bình, một số khu vực có chất lượng không khí ở mức Tốt.

So với hôm qua, chỉ số AQI tại các điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành tăng nhẹ, đồng nghĩa với chất lượng không khí xấu đi. Trạm Minh Khai tăng từ 75 lên 87; trạm Phạm Văn Đồng tăng từ 69 lên 74. Tuy nhiên 8/10 chỉ số AQI còn lại đều giảm. Đặc biệt có 4 khu vực chất lượng không khí ở mức Tốt là Kim Liên (48), Tân Mai (45), Hoàn Kiếm (50), Trung Yên 3 (46).

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra tại Hà Nội với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 19 giờ. Nhiệt độ đo tại trạm Láng (quận Đống Đa) lúc 16h chiều 5/7 là 39,3 độ C.

Tuy nền nhiệt tại Thủ đô vẫn cao, nắng nóng gay gắt vẫn xảy ra nhưng hôm nay trời nhiều gió, khiến lượng khói bụi khuếch tán mạnh hơn, qua đó giúp nhiều khu vực có chỉ số AQI tốt hơn hôm qua. Dự báo từ ngày 7/7, nắng nóng gay gắt suy giảm dần, trời có mưa nên chất lượng không khí Hà Nội sẽ tiếp tục được cải thiện hơn.

Cũng theo ghi nhận của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay 1 vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ. Dự báo trong chiều tối và đêm mai (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 - 9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần