42 ca Covid-19 trong 1 ngày, Đà Nẵng kêu gọi người dân đồng lòng chống dịch

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đà Nẵng ghi nhận thêm 42 ca mắc mới tính từ 13 giờ ngày 11/5 đến 13 giờ ngày 12/5. Đà Nẵng đang trong cao điểm chống dịch Covid-19, vì vậy người dân cần nâng cao ý thức tự giác, đồng lòng, quyết tâm cùng thành phố (TP) chống dịch.

35 ca mắc Covid-19 liên quan ổ dịch KCN An Đồn  
Chiều 12/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết: Tính từ 13 giờ ngày 11/5 đến 13 giờ ngày 12/5, Đà Nẵng có thêm 42 ca mắc mới Covid-19. Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 102 ca nhiễm Covid-19.
Trong số 42 bệnh nhân (BN) mắc mới, có 33 người là nhân viên Công ty CP TMDV Trường Minh đóng trong khu công nghiệp (KCN) An Đồn, liên quan đến BN 3545 là nhân viên công ty này phát hiện ngày 11/5/2021 (đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà); 1 BN là chồng của  1 trong 33 BN thuộc Công ty Trường Minh nêu trên, phát hiện tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu; 1 BN là F1 của 1 trong 33 BN thuộc Công ty Trường Minh.
2 BN liên quan đến ổ dịch vũ trường New Phương Đông, đến lấy mẫu xét nghiệm tại Phòng khám Thiện Nhân. 05 BN là F1 của các trường hợp được phát hiện ngày 11/5.
Đà Nẵng phong tỏa KCN An Đồn nơi bùng phát ổ dịch Covid-19.
Tính đến ngày 12/5, Đà Nẵng đang điều trị (bao gồm tất cả các trường hợp BN nhập cảnh) 153 BN. Hiện Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 4.380 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).
Tổng số lượt người được xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày 12/5 trên địa bàn Đà Nẵng là 10.811. Tính từ ngày 3/5 đến nay, toàn TP xét nghiệm 52.578 trường hợp.
Từ tối 11/5, ngay sau khi ghi nhận thông tin BN mắc Covid-19 tại KCN An Đồn, ngành chức năng TP Đà Nẵng đã khẩn cấp phong tỏa tạm thời KCN này; đồng thời xuyên đêm thân tốc truy vết, khoanh vùng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn các khu vực liên quan. Ngày 12/5, Đà Nẵng đã xây dựng phương án ứng phó dịch bệnh tại các KCN trên địa bàn.
Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu cũng đã thông báo tạm ngừng tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh và điều trị bệnh nhân vì phát hiện ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch KCN An Đồn.
Kêu gọi toàn dân đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Trong thời gian qua, TP chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bước đầu đã mang lại kết quả.
Tuy nhiên, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp và TP đang trong cao điểm của công tác phòng, chống dịch. Vì thế, lãnh đạo TP Đà Nẵng kêu gọi toàn thể người dân đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch.
Nhân viên y tế Đà Nẵng xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sống quanh ổ dịch KCN An Đồn.
Theo đó, Đà Nẵng kêu gọi người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định 5K của Bộ Y tế; tự giác khai báo kịp thời, trung thực ngay khi biết thông tin có tiếp xúc với các F0, F1 hoặc đến những địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của cơ quan chức năng.
Người dân hãy chủ động tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.
Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh chỉ đạo UBND các quận, huyện tập trung quyết liệt tổng lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; truy vết, khoanh vùng các đối tượng có liên quan, đặc biệt đối với các ca nhiễm mới phát hiện; ăng cường quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung F1, đảm bảo không để lây chéo trong các khu cách ly.
Bên cạnh đó, các địa phương chủ động xây dựng kịch bản, xác định nhu cầu dự bị nhân viên y tế, gửi Sở Y tế tổng hợp, chuẩn bị phương án dự bị sẵn sàng bổ sung cho các điểm bầu cử khi cần thiết; tập trung làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi pham quy định phòng, chống dịch, nhất là hành vi khai báo không trung thực và vi phạm quy định 5K.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất thành lập Tổ pháp lý của Ban chỉ đạo do Sở Tư pháp làm Tổ trưởng để hỗ trợ xử lý các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19; thống nhất chủ trương cho phép người phải cách ly y tế tập trung được cách ly tự trả tiền tại cơ sở lưu trú trên cơ sở thống nhất của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan và chủ cơ sở lưu trú.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần