Hà Nội: 42 người cùng tầng với bệnh nhân Covid-19 tại Times City Park Hill đã có kết quả âm tính

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 4/5, Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động Phạm Mạnh Hùng thông tin, vào lúc 11 giờ 45 ngày 4/5, 42 người liên quan với bệnh nhân Covid-19 chuyên gia người Ấn Độ, sinh sống tại tầng 24, Park 10 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Sau khi nhận được kết quả trên phường sẽ họp bàn triển khai các phương án tiếp theo, bảo đảm đúng quy định về công tác phòng, chống dịch” - Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động thông tin.
 
 Các lực lượng chức năng phường Mai Động cắm chốt phong tỏa tại chân tòa nhà chung cư Park 10, Khu đô thị Vinhomes Times City Park Hill.
Cũng theo lãnh đạo phường Mai Động, ngay khi biết tin vào tối 3/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã yêu cầu Trạm y tế phường phối hợp với Trung tâm Y tế quận, công an phường khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.
Đồng thời yêu cầu toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà chung cư Park 10, Khu đô thị Vinhomes Times City Park Hill không rời khỏi tòa nhà kể từ 23 giờ 30 ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 24, Park 10 ở lại trong nhà không rời khỏi tầng để đợi lấy mẫu xét nghiệm. Công tác phun khử khuẩn cũng đã được tiến hành ngay trong đêm 3/5.
Trong thời gian tạm thời phong tỏa tòa nhà, Ban Quản lý Khu Căn hộ Vinhomes Times City phối hợp với siêu thị Vinmart hỗ trợ cư dân trong việc mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Ban Quản lý Khu Căn hộ cũng đã cung cấp 4 số điện thoại đường dây nóng của bộ phân an ninh ban quản lý, trạm y tế phường, công an và UBND phường để cư dân liên lạc khi cần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần