43 đơn vị tham gia liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng năm 2018

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/9, Hội Nhà báo Việt Nam đã họp báo thông tin về liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi họp báo
Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 được tổ chức là sân chơi cho những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với tiêu chí “vui, trí tuệ, hấp dẫn và văn hóa”.
Đối tượng dự thi là hội viên hoặc nhà báo, công nhân viên các đơn vị báo chí, giảng viên, sinh viên khoa báo chí, phát thanh, truyền hình tại các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí.
Các tiết mục tham dự tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, truyền thống hào hùng của dân tộc nói chung và báo chí cách mạng Việt Nam nói riêng.
Ban tổ chức khuyến khich các tiết mục tự dàn dựng, đàu tư công phu, các tiết mục sáng tác hưởng ứng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Liên hoan lần này có sự tham gia của các giọng ca đến từ 43 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, các Hội Nhà báo địa phương trong cả nước, các khoa báo chí với 95 tiết mục đăng ký.
Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần đến nay đã là lần thứ 6. Đây là một hoạt động văn hóa, văn nghệ có tính truyền thống của những người làm báo Việt Nam. Năm nay có nét đặc biệt là mở rộng đối tượng tham gia đó là có cả những sinh viên, giảng viên của cơ sở đào tạo báo chí tham gia. Với sự tham gia của các đối tượng mới, hy vọng sẽ có thêm sự tươi trẻ, sinh khí mới trong liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam.
Dự kiến, đêm bán kết Khu vực phía Bắc sẽ điễn ra vào ngày 30/9 tới tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng. Đêm bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ diễn ra vào ngày 5/10/2018 tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Đêm bán kết khu vực phía Nam diễn ra tại Nhà hát Quân đội TP Hồ Chí Minh. Đêm chung kêt sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần