450 suất quà Trung thu tặng bệnh nhi Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 400 trẻ em đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương được nhận mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng. Và 50 bệnh nhi thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ bằng tiền mặt, mỗi suất 1.000.000 đồng.

50 bệnh nhi được hỗ trợ tiền mặt trị giá mỗi suất 1 triệu đồng
Chiều 6/9, nhằm động viên các cháu và chia sẻ phần nào khó khăn của các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình “Vầng trăng cổ tích”.
Chương trình mang đến cho các trẻ em những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Cùng với đó là những suất quà và hỗ trợ kinh phí cho những gia đình đặc biệt khó khăn.
Gửi tới các cháu những lời chúc tốt đẹp nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Hoàng Thành Thái thông tin: Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của TP, sự vào cuộc của các cấp, ngành cũng như sự chung tay đóng góp ủng hộ của các tổ chức và những tấm lòng hảo tâm, các em có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời.
Chương trình Trung thu “Vầng trăng cổ tích” hôm nay, được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 50 cháu, mỗi cháu 1.000.000 đồng và tặng quà cho 400 cháu đang điều trị tại Viện, mỗi cháu phần quà trị giá 250.000 đồng. Đây là những vật dụng thiết thực cho sinh hoạt hàng ngày của các cháu tại Viện như: Bình giữ nhiệt, cốc uống nước cách nhiệt, tất, khăn mặt...
 Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng quà cho các bệnh nhi
Gửi lời cảm ơn tới Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và các nhà tài trợ, Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu T.Ư Lê Lâm khẳng định, chương trình Trung thu “Vầng trăng cổ tích” năm 2019 mang nhiều ý nghĩa. Bởi với những người bệnh nói chung khi đến bệnh viện điều trị đã vất vả. Nhưng đối với những người bệnh của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương thì khó khăn càng nhân lên gấp bội.
400 phần quà tặng và 50 suất hỗ trợ tiền mặt là những chia sẻ hết sức quý giá để cùng đồng hành với những y bác sĩ, thầy thuốc của Viện giúp cho người bệnh có thêm nghị lực.
“Chúng tôi là những người điều trị bệnh thực thể. Các quý vị và những nhà từ thiện là người nâng cao sức chịu đựng, động viên tinh thần cho người bệnh để cùng đẩy lùi căn bệnh hiểm nghèo mà họ đang mắc phải.
Hơn nữa với những hoạt động này, chúng tôi nhận thấy qua các năm càng có nhiều tổ chức từ thiện đến hỗ trợ cho Viện Huyết học Truyền máu Trung ương nói riêng và các bệnh viện nói chung. Qua đó, giúp cho người bệnh không cô đơn và cộng đồng luôn ở bên cạnh họ” - ông Lê Lâm khẳng định.
Niềm vui của các bệnh nhi khi được nhận quà sẽ động viên các em điều trị bệnh
Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu T.Ư mong muốn chính các anh, chị, cô, bác và các bệnh nhi hãy phát huy nội lực của mình để chiến thắng với bệnh tật, trở về với cộng đồng và tiếp tục chung tay xây dựng đất nước.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh cho biết, nhân dịp Trung thu năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tặng quà cho trẻ em.
Bao gồm tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vượt khó học tốt; tặng xe đạp cho trẻ em vượt khó học tốt; hỗ trợ tiền mặt cho các em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Tổng kinh phí cho các hoạt động tặng quà trẻ em nhân dịp tết Trung thu năm 2019 là 300.600.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần