450 tài xế được tư vấn và bồi dưỡng kiến thức lái xe an toàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kết quả của chương trình “Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day” do hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện ô tô tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.

Kiểm tra tình trạng lốp.
Kỹ thuật viên của Bridgestone thực hiện 6 bước chăm sóc lốp để đảm bảo xe khách di chuyển an toàn trong mùa mưa bão.
Tiếp nối thành công của chương trình “Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day” được tổ chức tại bến xe Miền Đông (TP.HCM), trong 2 ngày 24 và 25/6, hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện ô tô đã phối hợp với các nhà tài trợ Ắc Quy GS Việt Nam, 3M Việt Nam tổ chức chương trình trên tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Theo Ban Tổ chức chương trình “Bus Care Day”, tổng kết sơ lược 2 sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội, có tổng số 230 xe khách được chăm sóc xe; 450 tài xế được tư vấn và bồi dưỡng kiến thức lái xe an toàn.

Cũng theo Ban Tổ chức, qua khảo sát cho thấy chỉ có 39% số xe tham gia chương trình ở trong điều kiện kỹ thuật tốt; 61% số xe còn lại mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số điện. Liên quan đến lốp xe, chỉ có 50% số xe tham gia chương trình được bơm lốp đúng áp suất; 60% số lốp xe thuộc dạng mòn và quá mòn, cần thay mới hay kiểm tra thường xuyên. Từ thực tế này, các kỹ thuật viên đã tư vấn quy trình chăm sóc lốp xe an toàn, đồng thời hỗ trợ các tài xế bào cáo tình trạng lốp xe ở các tiêu chí: Áp suất lốp, độ sâu gai, hông lốp, bề mặt lốp và van lốp.

Ngoài ra, về ắc quy đã ghi nhận hơn 95% số xe được kiểm tra sử dụng đúng bình ắc quy nước, nhưng lại có đến hơn 60% ắc quy trong số này bị thiếu nước nghiêm trọng và 30% tài xế châm axít loãng cho ắc quy… Ngay trong chương trình, đội ngũ kỹ thuật về ắc quy đã khắc phục những tình trạng trên, đồng thời đưa ra những tư vấn phù hợp cho tài xế, giúp việc sử dụng bình ắc quy trở lên an toàn và hiệu quả.
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia,  Bridgestone và Bệnh viện ô tô trao quà của Ban Tổ chức cho tài xế có hoàn cành gia đình khó khăn.
Phát biểu tại lễ tổng kết “Bus Care Day” - Hà Nội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, hiện có khoảng 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông chính là kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện. Riêng xe khách, có những trường hợp lái xe rơi vào trường hợp mất lái do không hiểu rõ về áp suất lốp khi xe không tải hoặc đầy tải, không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định. Vì vậy, qua ngày chương trình “Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day”, kiến thức lái xe an toàn đã được chuyển tải đến các tài xế, phụ lái, chủ DN kinh doanh xe khách thông qua các hoạt động trực quan sinh động.

Được biết, để phương tiện giao thông xe khách và xe buýt an toàn, thân thiện hơn, tới đây, Ban Tổ chức chương trình “Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day” sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện này.