47 hành khách thoát chết thần kỳ trong vụ máy bay rơi xuống biển

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 36 hành khách và 11 thành viên đã sống sót một cách thần kỳ sau khi máy bay của hãng Air Niugini bị rơi xuống biển ở quốc đảo Micronesia ngày 28/9.

9h30 ngày 28/9 (giờ địa phương), chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không Air Niugini đã bị rơi xuống biển Thái Bình Dương sau khi rời khỏi đường băng.
 Toàn bộ hành khách may mắn an toàn khi máy bay rơi xuổng biển ở đảo Micronesia. Ảnh: Reuters
Jimmy Emilio, Giám đốc sân bay Chuuk tại Weno của quốc đảo Micronesia, cho biết máy bay của Air Niugini đã bay được khoảng 160 mét, sau đó thoát khỏi đường băng thì chiếc máy bay gặp sự cố. "Chúng tôi không thực sự biết những gì đã xảy ra... Nhiều tàu thuyền nhanh chóng có mặt và cứu toàn bộ người trên máy bay, gồm 36 hành khách và phi hành đoàn 11 người, chỉ có máy bay hiện đang bị chìm", ông Emilio nói.
Được biết, chiếc máy bay di chuyển từ đảo nhỏ Weno, một vùng phía Tây Bắc của Paqua New Guinea.
Chính quyền địa phương đã xác nhận thông tin này. Theo đó, đúng 9h30 chiếc máy bay Boeing 737-800 đã rơi xuống biển Thái Bình Dương. Rất may mắn, trong vụ tai nạn máy bay này không có người thiệt mạng, chỉ có một hành khách bị thương.
Phía 36 hành khách và 11 thành viên trong tổ bay đang được các tổ chức cứu hộ giải cứu về nơi an toàn.
Hành khách Bill Jaynes kể với trang Pacific Daily News rằng chiếc máy bay có thể đã va trúng tường rào bên ngoài sân bay, làm thủng một lỗ bên hông. Hành khách này cho hay nước tràn vào trong máy bay và ngập đến hông nhưng may mắn mọi người đều thoát ra được.
Được biết, chiếc máy bay chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không Air Niugin của Papua New Guinea.
Về sự cố của chiếc máy bay, hiện tại, chính quyền địa phương chưa công bố nguyên nhân xảy ra sự cố.
Ủy ban  điều tra tai nạn Papua New Guinea cho biết, họ đang chuẩn bị một đội điều tra đến tìm hiểu vụ việc.
Trong năm 2013, tất cả 101 hành khách và phi hành đoàn đã sống sót thần kỳ sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air bị trượt khỏi đường băng tại Denpasar ở Indonesia, rơi xuống nước và cũng được giải cứu tương tự bằng thuyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần