48 người nghi ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang, 3 người tử vong

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/10, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9 giờ sáng có 48 người mắc trong vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đã có 3 người tử vong, 45 người đang được điều trị.

Trong đó, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Vị Xuyên, 08 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên bệnh viện huyện, có 03 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.
Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.
 Lãnh đạo UBND guyệ Vị Xuyên thăm hỏi động viên các nhận nhân trong vụ ngộc độc thực phẩm. (ảnh TTXVN).
Đến 4 giờ sáng ngày 3/10 có một số người xuất hiện triệu trứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Có 3 người đã tử vong là: ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị UBND huyện Vị Xuyên phối hợp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh.
Theo đó, yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cử Đoàn công tác phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm; truy xuất nguồn gốc thực phẩm, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã cử 1 kíp chuyên ngành Hồi sức tích cực và chống độc hỗ trợ chuyên môn tại chỗ cho Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên xử trí, cấp cứu bệnh nhân.
Thông tin từ BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, bệnh viện đang tích cực cứu chữa các bệnh nhân. Ông Toán cũng cho hay: Qua thăm khám trên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn cho các bệnh nhân nằm viện để theo dõi. Sau 48 giờ, nếu bệnh nhân tiến triển tốt sẽ cho xuất viện. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần