48 tỉnh thành thông báo có 358 du khách quốc tế đang mắc kẹt tại Việt Nam

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Đến chiều 17/4 có ít nhất 358 khách du lịch quốc tế đang mắc kẹt tại Việt Nam có nguyện vọng về nước. Hiện nay, còn 15 địa phương chưa báo cáo như quy định.

 Du khách quốc tế tham quan các di tích của Hà Nội (ảnh minh họa)

Sau một tuần yêu cầu cơ quan quản lý du lịch ở địa phương rà soát, thống kê và báo cáo tổng số khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam, Tổng cục Du lịch cho biết con số sơ bộ ban đầu khoảng 358 du khách, tính đến ngày 17/4.

Tổng cục đã gửi con số này sang Bộ Giao thông vận tải và Bộ Ngoại giao để phối hợp tạo điều kiện cho những khách du lịch này xuất cảnh. Hiện còn 15 địa phương chưa báo cáo. Con số này sẽ còn thay đổi trong thời gian tới, khi Tổng Cục du lịch tiếp tục đốc thúc các địa phương còn lại báo cáo

Các du khách này cho biết đang có nhu cầu về và tới 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng vì các lý do khách quan như khách bị cách ly, do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến/quá cảnh đóng cửa biên giới… nên chưa thể rời Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần