5 công ty du lịch Việt xúc tiến hợp tác với tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc)

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/4 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy du lịch giữa Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gyeongbuk, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và 5 công ty du lịch lớn tại Hà Nội.

Ngày 7/4, tại hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do (Gyeongbuk) – du lịch Hàn Quốc theo chủ đề đã diễn ra lễ ký biên bản hợp tác giữa Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gyeongbuk, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và 5 công ty du lịch lớn tại Hà Nội.

Đó là các công ty du lịch Việt Nam sau đây: Công ty Vietravel Chi nhánh Hà nội, công ty Lữ hành Hanoi Tourist, công ty Saigon Tourist chi nhánh Hà Nội, công ty Du lịch Hanoiredtours, công ty du lịch Vietrantour.
 Ông Kim Dae You - Cục trưởng Cục du lịch Gyeongbuk
Theo nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác, các công ty du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới đến tỉnh Gyeongbuk cho du khách Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch mới phải thỏa mãn các điều kiện : phải nghỉ ít nhất 01 đêm tại khách sạn trong tỉnh Gyeongbuk, ăn ít nhất 03 bữa tại nhà hàng trong tỉnh Gyeongbuk (tính cả ăn sáng), phải thăm quan ít nhất 02 điểm thăm quan mất phí và 02 điểm thăm quan miễn phí tại tỉnh Gyeongbuk. Ngược lại, tỉnh Gyeongbuk cũng sẽ tích cực hỗ trợ đơn vị du lịch Việt Nam về hành - tài chính để phát triển sản phẩm du lịch mới tới tỉnh.

Các công ty ký vào Biên bản này sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt tốt hơn các đơn vị khác. Trong thời hạn của biên bản thỏa thuận, tỉnh Gyeongbuk sẽ hỗ trợ phát triển sản phẩm và kinh phí quảng bá tương đương tối đa USD2,000 và cung cấp các tài liệu, tư liệu và thông tin quảng bá cần thiết để phát triển và bán sản phẩm mới.
Biên bản hợp tác được ký kết trong bối cảnh du lịch Hàn Quốc đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và đặc biệt thu hút được nhiều khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á, trong đó nổi bật có Việt Nam. Số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã có sự tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt trong năm 2016 đã có hơn 250,000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015. Cho đến đầu năm, con số khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc vẫn liên tục tăng cho thấy dấu hiệu vô cùng tích cực trong việc hợp tác giao lưu về du lịch giữa 2 quốc gia. Du khách Việt Nam vốn đã rất quen thuộc với những thành phố nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc như thủ đô Seoul, tỉnh Gangwon-do – địa danh đăng cai thế vận hội Olympic PyeongChang 2018, đảo Jeju, thành phố biển Busan hay nhiều địa danh khác thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc còn có rất nhiều địa điểm du lịch tiềm năng khác thường xuyên đón lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm và nổi bật trong số đó chính là tỉnh Gyeongsangbuk-do với những thiên đường du lịch Gyeongju, Pohang mà vẫn chưa nhiều người Việt Nam biết tới.
“Tỉnh Gyengsangbuk-do có thể coi là đại diện của Hàn Quốc bởi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ sở hữu 5 địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà trong năm nay cũng được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn là  điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc. Điều này không chỉ góp phần giúp tỉnh đi đầu trong các địa danh của Hàn Quốc mà còn nhận được nhiều quan tâm, đánh giá tốt từ các đơn vị lữ hành, du khách quốc tế. Bởi vậy, việc hợp tác thúc đẩy du lịch tại địa phương tiềm năng này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên bước tiến mới trong giao lưu du lịch giữa 2 quốc gia. Chúng tôi cũng mong nhận được nhiêu sự quan tâm và thành ý của người dân Việt Nam tới chương trình hội chợ triển lãm văn hóa thế giới Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay”, theo ông Kim Dae You – Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch Gyeongbuk.
Cũng trong buổi hội thảo, đại diện Vụ sản phẩm du lịch - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, ông Joung Jin Su cũng giới thiệu các chương trình du lịch Hàn Quốc theo chủ đề, bao gồm : nghệ thuật biểu diễn, chợ truyền thống, lễ hội du lịch văn hóa, du lịch thể thao, các sự kiện quốc tế, trải nghiệm đặc biệt, ẩm thực, trường quay phim truyền hình và thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần