5 điểm nhấn sau trận đấu giữa Việt Nam và UAE

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – ĐT UAE đã có sự thay đổi quá lớn so với thời điểm ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ trên sân Mỹ Đình. Một chiến thắng là xứng đáng cho đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk. Dù để thua trước ĐT UAE nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng G.

ĐT Việt Nam đã để thua ĐT UAE ở lượt trận cuối cùng của bảng G. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.
1. ĐT Việt Nam không có bóng để chơi

ĐT UAE là đối thủ mạnh hơn ĐT Việt Nam, khó khăn là điều được dự báo trước đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Một thế trận phòng thủ chắc chắn và hy vọng vào những pha phản công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước một đối thủ thay đổi về mọi mặt so với năm 2019 thì ĐT UAE đã quá khác. Theo như thống kê, có thời gian ĐT UAE đã cầm bóng lên tới 90%.

2. ĐT UAE quá mạnh

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Bert Van Marwijk khẳng định ĐT UAE đã khác và sẽ thi đấu với đẳng cấp khác đối với trận đấu này. Thậm chí, HLV Park Hang-seo cũng phải thừa nhận đối thủ mạnh hơn so với thời điểm ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Đúng như những gì đã nhận định, ĐT UAE đã thể hiện một bộ mặt khác. Phải khẳng định, ĐT UAE quá mạnh so với ĐT Việt Nam ở thời điểm này.

3. Lần đầu tiên Việt Nam thủng lưới 2 bàn ở hiệp 1

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT UAE ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang là đội bóng duy nhất bất bại. Với việc chỉ cần có 1 điểm là có thể giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng, ĐT Việt Nam khá thoải mái để có thể hiện thực hóa mục tiêu. Tuy nhiên, chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam đã để lọt lưới 2 bàn. Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Park Hang-seo để đối thủ ghi tới 2 bàn thắng.
ĐT Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp dù để thua ĐT UAE. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.

4. Tinh thần của Việt Nam không bỏ cuộc

Hai bàn thua ở hiệp 1 và 1 bàn thua ở đầu hiệp 2, nhưng các cầu thủ của ĐT Việt Nam vẫn thể hiện một tinh thần mới. Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ không được phép bỏ cuộc ở bất cứ thời điểm nào. Dù thắng hay thua, HLV người Hàn Quốc vẫn yêu cầu các cầu thủ phải tập trung thi đấu hết sức để cống hiến cho người hâm mộ. Đó chính là tinh thần Việt Nam mà HLV Park Hang-seo đã đề cập trong những chiến thắng của ĐT Việt Nam ở các giải đấu thành công trước đó. Và ĐT Việt Nam đã có được 2 bàn thắng ở trận đấu này của Tiến Linh và Minh Vương.

5. ĐT Việt Nam đi tiếp dù để thua 3-2

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã để thua ĐT UAE, với trận thua này ĐT Việt Nam chính thức mất vị trí nhất bảng vào tay chính đối thủ. Kết thúc bảng G, Quế Ngọc Hải và các đồng đội có được 17 điểm để đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Theo quy định, sẽ 5 đội nhìn bảng có thành tích tốt sẽ cùng 8 đội nhất bảng sẽ giành vé vào vòng tiếp theo. Ở trận đấu giữa ĐT Úc và ĐT Jordan đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Úc. Với kết quả này ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp dù để thua ở trận đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần