5 máy bay Nga tiến hành 25 cuộc không kích ở Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần không kích đầu tiên của Nga kể từ khi Moscow đồng ý ngừng bắn ở khu vực này vào năm 2017.

Các máy bay Nga đã không kích thị trấn do phe đối lập chiếm giữ ở miền Tây Nam Syria ngày Chủ nhật. Hai trung tâm quan sát hoạt động của máy bay ghi lại ít nhất 20 cuộc không kích ở Busra al Harir, Đông Bắc Deraa, một thành phố ở Syria, 2 nguồn tin nói với Reuters.
 
“Chúng tôi đã ghi lại được khoảng 5 máy bay Nga tiến hành 25 cuộc không kích”, một nguồn tin cho biết các máy bay chiến đấu đã cất cánh từ căn cứ quân sự Hmeimim ở Latakia, Syria.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuần trước đã cam kết chiếm lại khu vực chiến lược và quân đội đã bắt đầu tăng cường tấn công.
Nga, Mỹ và Jordan hồi tháng 7/2017 đã nhất trí về một vùng giảm leo thang tại những khu vực do quân nội dậy kiểm soát ở miền Nam Syria. Kể từ đó, các máy bay chiến đấu của Nga, hoạt động tại Syria từ năm 2015, đã không ném bom khu vực này.
Các lực lượng chính phủ Syria đang giành được những thắng lợi đầu tiên trước các tay súng phiến quân ở tỉnh miền Nam Daraa, sau 7 ngày tấn công. 
Kể từ ngày 19/6, binh lính thuộc lực lượng chính phủ Syria đã tăng cường các đợt nã pháo vào các khu vực do phe đối lập kiểm soát ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Daraa, trước khi mở một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào phiến quân tại khu vực này.