5 mẹo giúp bạn đánh bại stress

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vào giữa ngày, hãy tự mát xa tay bằng loại lotion chất lượng tuyệt hảo. Không chỉ làm da cảm ơn bạn mà các khớp và dây chằng ở đôi bàn tay cũng sẽ rất biết ơn.

KTĐT - Vào giữa ngày, hãy tự mát xa tay bằng loại lotion chất lượng tuyệt hảo. Không chỉ làm da cảm ơn bạn mà các khớp và dây chằng ở đôi bàn tay cũng sẽ rất biết ơn.

Bạn rất yêu công việc của mình nhưng không tránh khỏi những lúc phải vò đầu bứt tai. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn đánh bại stress và quay trở lại với công việc mà bạn vốn đam mê.

1. Tự tạo cơ hội nghỉ ngơi

Hãy xếp 15 phút nghỉ ngơi cho riêng mình trong lịch làm việc hằng ngày. Dùng thời gian này để đi dạo quanh tòa nhà, nhấm nháp 1 tách cà phê và ngồi suy tư ở 1 góc riêng nào đó, hay tự thưởng những giây phút mát-xa da đầu.

2. Làm dịu xúc cảm bằng hoa oải hương

Thảo dược này có tác dụng xoa dịu cảm xúc rất hữu hiệu.Hãy để 1 chai tinh dầu hay gói giấy ướp hương trên bàn và hãy hít 1 hơi thật sâu.

3. Mát-xa đôi bàn tay

Vào giữa ngày, hãy tự mát xa tay bằng loại lotion chất lượng tuyệt hảo. Không chỉ làm da cảm ơn bạn mà các khớp và dây chằng ở đôi bàn tay cũng sẽ rất biết ơn.

Ngoài ra, cần chú ý nghiên cứu vị trí của bàn phím và ghế ngồi sao cho khoa học, giúp phòng tránh các bệnh liên quan tới khối xương cổ tay, hoặc có thể đeo băng đỡ cổ tay trong khi đánh máy.

4. Những phút suy tư mini

Hãy download những bản nhạc nhẹ nhàng có tác dụng thư giãn vào iPod và rồi dành 5 phút tập trung chơ hơi thở hay 1 bài tập về sự tưởng tưởng.

5. Giảm tải sau khi kết thúc công việc

Hãy dành 15 phút cuối ngày để “trút” mọi căng chẳng của công việc với bạn bè hoặc vợ chồng. Và nhớ là chỉ 15 phút này thôi, còn lại hãy dành những giây phút hạnh phúc, yêu thương cho mọi việc ngoài công sở và những người thân yêu sẽ vô cùng cảm ơn bạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần