5 người mắc kẹt được giải cứu khi “cháy” ở tòa nhà Landmark Tower

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa buổi sáng, phòng chiếu phim tại tầng 5 của tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower bất ngờ xảy ra cháy, nhiều người đã thoát nạn. Tuy nhiên, có 5 người bị mắc kẹt lại…

Đó là tình huống giả định được thực hiện trong buổi diễn tập vào sáng ngày 29/12. Theo đó, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Buổi diễn tập diễn ra tại tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower.

Trong buổi diễn tập, tình huống giả định được đặt ra là vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 29/12, phòng chiếu phim tại tầng 5 - Khu trung tâm thương mại, là nơi nối giữa tháp 72 và 48 tầng của tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower xảy ra cháy. Với chất cháy chủ yếu là đệm mút, nhựa tổng hợp, cao su… đám cháy kèm khói, khí độc đã nhanh chóng lan rộng.
Khi xảy ra cháy, vẫn còn 5 người bị mắc kẹt lại khu vực tầng 5 và tầng 6. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở của tòa nhà đã nhanh chóng ngắt điện tại khu vực xảy ra cháy, tổ chức chữa cháy ban đầu và hướng dẫn sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Nhận tin báo từ trung tâm 114, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động 12 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao tầng cùng 60 cán bộ, chiến sĩ của các Phòng Cảnh sát PCCC số 2, số 3, số 8, Phòng Cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường.
Cùng thời điểm xảy ra cháy, các lực lượng chức năng của quận Nam Từ Liêm cũng có mặt phối hợp phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ các lực lượng chữa cháy.
Quá trình diễn tập với thời gian khoảng hơn nửa giờ đồng hồ, với nỗ lực của các lực lượng chức năng, buổi diễn tập đã thành công với các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được thực hiện đúng theo kịch bản, phương tiện và nhân lực tham gia diễn tập được bảo đảm an toàn. Theo đó, các lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đưa các nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm và khống chế hoàn toàn ngọn lửa, không để cháy lan sang khu vực tháp của tòa nhà theo đúng kịch bản diễn ra.
Một số hình ảnh buổi diễn tập do phóng viên ghi lại:
Tình huống cháy giả định xảy ra tại tầng 5 tòa nhà.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng tiến hành hướng dẫn, cứu người, vận chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.

 
Thông tin vụ cháy được báo cho lực chức năng. Cảnh sát PCCC điều xe chuyên dụng đến hiện trường.

Dập lửa từ nhiều phía và dũng xe thang cứu người mắc kẹt.

 
Xe thang vươn lên tầng 5, 6 tòa nhà đưa nạn nhân xuống...

 
Những nạn nhân bị thương được lực lượng y tế chuyển đi cấp cứu.

 
Tình huống giải cứu nạn nhân mắc kẹt bằng cáng đu ròng rọc.