5 người nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc, đã truy vết 98 trường hợp F1

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/5, tại cuộc làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định 5 người ở Vĩnh Phúc tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc đã nhiễm Covid-19.

 Quán Bar Sunny hiện đã được phong tỏa và giám sát nghiêm (ảnh: Thái Bình)
Trước đó, ngày 30/4, theo ghi nhận thông tin nhanh từ thư Thông báo của trạm Kiểm tra Biên phòng nhập cảnh Hữu Nghị Quan nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam vào Trung Quốc.

Chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/4/2021 và cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Qua truy vết của ngành chức năng Vĩnh Phúc, tổng số F1 liên quan đến ca bệnh này là 92 trường hợp; tổng số F2 là 178 trường hợp; (F3 là 57 trường hợp.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1 và có liên quan; chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt khu cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện với quy mô 300 giường.

Vĩnh Phúc cũng đang tập trung toàn lực xử lý dứt điểm các ổ dịch nếu có xuất hiện trên địa bàn. Trước mắc giải quyết nhanh nhất có thể, dứt điểm các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 người Trung Quốc và các trường hợp nghi ngờ tại Quán Karaoke Sunny Đông Sơn (Xuân Thượng 1 Pháp Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc), quản lý chặt chế các trường hợp có tiếp xúc đối với các trường hợp trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần