5 start-up Việt lọt chung kết vườn ươm khởi nghiệp của MIST

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 12 start-up từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam thì có 5 start - up Việt đã lọt vòng chung kết của Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST).

Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) vừa công bố danh sách 12 start - up ngành du lịch đến từ 04 quốc gia bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng chung kết Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp của dự án này.
 
12 start - up này được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch lựa chọn được từ hơn 250 hồ sơ tham dự, trải rộng nhiều lĩnh vực như các giải pháp công nghệ du lịch, sản phẩm du lịch truyền thống, dự án dịch vụ khách sạn, lưu trú, nhà hàng và cả các doanh nghiệp xã hội.
“Một trong những tiêu chí đánh giá để lựa chọn các start - up được trình bày kế hoạch kinh doanh của mình ở Diễn đàn Du lịch Mê Kông là những đóng góp của họ vào sự phát triển kinh tế xã hội, sự phát triển của ngành du lịch ở Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông; tạo được việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ và sự đóng góp vào sự phát triển toàn diện của ngành du lịch, Ông Jens Threanhart, Giám đốc Điều hành của MTCO cho biết.
Cũng theo ông Jens Threanhart, bên cạnh những tiêu chí đánh giá thông thường, các start - up lọt vào vòng chung khảo tại Diễn Đàn Du lịch Mê Kông còn được cân nhắc dựa trên những yếu tố kinh tế - xã hội, ví dụ như sự đóng góp vào việc phát triển của ngành du lịch ở Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, tạo công ăn việc làm (đặc biệt cho phụ nữ), hay sự tăng trưởng toàn diện”.
Được biết, trong 12 start - up vào vòng chung kết Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp của MIST có 5 start - up đến từ Việt Nam. Tại vòng chung kết, các start - up sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình trước các nhà đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Mê Kông, được tổ chức vào ngày 6/6 tại Luang Prabang (Lào). Danh sách 5 start - up Việt lọt vòng chung kết:
Bayo: Giúp người Việt đưa ra các quyết định du lịch tốt nhất bằng cách giúp họ tiếp cận nguồn thông tin chính xác, tìm đúng nhà cung cấp, sản phẩm với giá cả hợp lý cũng như hỗ trợ giao dịch dễ dàng với các nhà cung cấp địa phương.
I Love Asia: Cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu., đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương.
Dichung: Sử dụng công nghệ để thúc đẩy hình thức đi chung xe, mang đến cho các lái xe cơ hội mua bán ghế trống trên xe của mình, đồng thời làm việc với các hãng taxi để phát triển hình thức ghép xe.
Chameleon City: Là dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa.
Morning Rooms: Là mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách của họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần