50% chỉ số chất lượng không khí đo được tại Hà Nội vẫn duy trì ở mức tốt

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 điểm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 17/7 đến 14h ngày 18/7, nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày ở mức trung bình, một số điểm quan trắc có chất lượng không khí ở mức tốt.

 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 60 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 66 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 50 (Tốt); Hàng Đậu: 67 (Trung bình); Kim Liên: 44 (Tốt); Thành Công: 55 (Trung bình); Tân Mai: 49 (Tốt); Mỹ Đình: 49 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 65 (Trung bình); Tây Mỗ: 50 (Tốt).
So với hôm qua, chỉ số AQI đo được tại các điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành giảm nhẹ. Trạm Minh Khai giảm từ 73 xuống 66, trạm Phạm Văn Đồng giảm từ 68 xuống 65. Chất lượng không khí tại các điểm trên đều đạt mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc nền dân cư, chỉ số AQI vẫn duy trì mức tốt. Trong đó 5 khu vực có chất lượng không khí tốt nhất là: Hoàn Kiếm, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình, Tây Mỗ.

Có được kết quả trên là do thời tiết tại Hà Nội hôm nay tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới). Với hình thái thời tiết hiện tại, Thủ đô đang trải qua chuỗi ngày có chất lượng không khí tốt nhất trong nhiều tháng qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần