50 thanh niên tiêu biểu Quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 11/2, hoà chung không khí những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, UBND quận Tây Hồ đã cùng các đơn vị trong toàn TP long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai tới dự và tặng quà động viên các tân binh.

Trong đợt tuyển quận năm nay, quận Tây Hồ đã thực hiện nghiêm túc, bài bản các bước và tuyển đủ chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo số lượng và chất lượng. Tại Lễ giao quân đầu xuân Canh tý, quận Tây Hồ có 48 tân binh nhập ngũ sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh thông tin và Tổng cục Hậu Cần và 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Toàn quận có 31 thanh niên viết đơn xung phong nhập ngũ, chiếm 62%. 12 tân binh có trình độ Cao đẳng Đại học chiếm 24%. Tân binh ít tuổi nhất là 17 tuổi.
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Lan Hương động viên và tặng quà các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cùng lãnh đạo quận Tây Hồ đã tặng quà và động viên các tân binh  lên đường nhập ngũ. Với mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương quận Tây Hồ, nhanh chóng hoà nhập môi trường công tác mới; đoàn kết, giúp đỡ nhau; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, năng lực công tác; trau dồi phẩm chất bộ đội cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân, thực hiện tốt mọi chức trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, đơn vị giao phó. Quyết tâm xây dựng lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
 Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Bùi Huyền Mai động viên, tặng quà các tân binh
Phát biểu tại Lễ giao quân, Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn đã gửi lời nhắn nhủ tới các gia đình có con em lên đường nhập ngũ, các phụ huynh cần thường xuyên liên hệ chặt chẽ với các đơn vị có con em công tác để cùng động viên, giáo dục giúp con em hoàn thành công tác, nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước.
 Công tác thực hiện vệ sinh, phòng chống dịch được chú trọng tại buổi Lễ
Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền cơ sở, các ban ngành, đoàn thể của Quận tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội, nhất là các gia đình khó khăn, tạo điều kiện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ cũng hứa với các cấp lãnh đạo và Nhân dân trong quận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương, giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.