50 thí sinh tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi quận Hai Bà Trưng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng nay (31/12), quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2019 - 2020.

Tham gia dự thi là 50 thí sinh là các giáo viên dạy giỏi cấp trường và đạt điểm cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 - 2020, đến từ các trường cấp tiểu học trên địa bàn quận. Trong đó, mỗi trường cử tối đa 2 giáo viên cơ bản và 1 giáo viên dạy môn Âm nhạc tham gia Hội thi.
 Lãnh đạo UBND quận và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hai Bà Trưng trao Cờ lưu niệm cho các trường học tham gia Hội thi
Trong ngày 31/12, các thí sinh tham dự phần thi lý thuyết gồm thi trắc nghiệm (hiểu biết bề Luật Giáo dục, điều lệ trường tiểu học, các quy định của ngành học, cấp học, xử lý tình huống sư phạm trong quá trình dạy học) và thi tự luận (giáo viên hướng dẫn học sinh giải bài toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên xã hội lớp 3; đối với giáo viên Âm nhạc thì trả lời các câu hỏi và làm bài tập liên quan kiến thức và kỹ năng môn học, xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy). Trong các ngày 2, 3, 6/1/2020, các thí sinh sẽ dự thi thực hành (dạy theo kết quả rút thăm môn dạy) và bài dạy đúng phân phối chương trình của tuần dự thi; đồng thời nộp kế hoạch bài dạy học.
Hội thi giáo viên dạy giỏi quận Hai Bà Trưng nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường tiểu học trên toàn quận, góp phần xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện các cuộc vận động của ngành.
 Các thí sinh tham gia Hội thi
Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng dạy cho học sinh cách học, cách tự tìm ra kiến thức cần lĩnh hội, trên cơ sở đó phát triển năng lực và phẩm chất người học để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tao của học sinh; kết hợp hài hòa các hình thức tổ chức và phương pháp dạy học trong đó có việc sử dụng đồ dùng dạy học để giờ học nhẹ nhàng, có chất lượng và hiệu quả cao. Thông qua thi giáo viên dạy giỏi quận, sẽ lựa chọn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần