500 chủ cửa hàng kinh doanh gas, xăng dầu được tập huấn nghiệp vụ PCCC

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/6, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 500 cá nhân là người đứng đầu và nhân viên các các cơ sở kinh doanh gas, xăng dầu, nhà hàng trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Mạnh Tuấn cán bộ (Phòng Cảnh sát PCCC số 2) giảng viên buổi tập huấn đã truyền đạt các nội dung của hệ thống văn bản Nhà nước về công tác PCCC, tình hình cháy, nổ trong thời gian qua; Và tại các cơ sở kinh doanh gas, xăng dầu, nhà hàng và nêu những nguyên nhân thường dẫn đến cháy, nổ và biện pháp phòng ngừa.
 Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2 thông tin về công tác phòng chống cháy nổ.
Đồng thời, giới thiệu cho các học viên phương pháp kiểm tra an toàn PCCC và quy trình cứu chữa một vụ cháy; Giới thiệu thiệu hệ thống PCCC; cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy; kỹ chiến thuật chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm và các động tác cứu người trong đám cháy, sơ cấp cứu ban đầu khi bị bỏng, ngạt khói do cháy, nổ gây ra; sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng.
Lớp tập huấn nghiệp vụ giúp cho các học viên nắm vững các qui định của Nhà nước, địa phương, Bộ công an về công tác PCCC; đồng thời góp phần nâng cao năng lực, ý thức, tình thần chiến đấu của lực lượng PCCC tại chỗ;  nắm vững các kỹ năng thao tác, cách sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC; tổ chức chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra.
Thượng tá Phạm Hải Hưng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho biết, công tác tập huấn PCCC là công tác định kỳ, thường xuyên hàng năm được các cấp, các ngành tổ chức để nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cho người dân về PCCC.
Thống kê 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn quận Ba Đình và Đống đa đã xảy 126 vụ cháy, điều này thể hiện tình hình cháy nổ vẫn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.
 Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 hướng dẫn phương pháp xử lý tình huống cháy nổ khí gas.
Qua buổi tập huấn lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cũng đề nghị các lãnh đạo đơn vị kinh doanh gas, xăng dầu, nhà hàng trên địa bàn cần nghiêm túc thực hiện các quy định về PCCC.  Đặc biệt kiểm tra lại các phương tiện, vật dụng, dụng cụ đã được trang bị đồng thời quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên những người chưa có điều kiện đi tập huấn PCCC. Đồng thời những cán bộ tham gia tập huấn lần này cũng cần tích cực tuyên truyền đến những nơi ở, nơi mình sinh sống để cùng tham PCCC.
Thời gian qua với hơn 100 vụ cháy nhưng không có thiệt hại lớn về người và của đó là nhờ sự chủ động của nhân dân, đặc biệt là lực lượng chữa cháy tại chỗ đã làm giảm thiệt hại các vụ cháy nổ.