500 doanh nghiệp Việt - Nga sẽ dự Expo - Russia Vietnam

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 500 doanh nghiệp 2 nước Việt - Nga sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo - Russia Vietnam) và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt - Nga, được tổ chức từ ngày 14 - 16/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc và Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC).

Đó là thông tin tại buổi họp báo được TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đưa ra. Nổi bật là chuỗi các hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt - Nga: 14/11 Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt - Nga, 14 - 15/11 Tọa đàm bàn tròn theo chuyên đề, 14 - 16/11 Triển lãm Quốc tế Việt - Nga, 14 - 16/11 Gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp Việt - Nga.
Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo - Russia Vietnam) là cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp hai nước. Ảnh: Khắc Kiên
“Sự kiện năm nay đặc biệt có ý nghĩa khi là một trong trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm năm chéo Việt - Nga và kỉ niệm 70 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt - Nga đã được Thủ tướng phê duyệt” - TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.
Chính vì vậy, Triển lãm Quốc tế Việt - Nga và chuỗi các hoạt động kết nối doanh nghiệp trong khuôn khổ Triển lãm nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ hai nước.
Triển lãm lần này được tổ chức không chỉ dành riêng cho cho cộng đồng doanh nghiệp Liên bang Nga và Việt Nam mà còn dành cho các doanh nghiệp đến từ khối ASEAN và Liên minh Kinh tế Á - Âu. Triển lãm ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực: Vật liệu xây dựng, vận chuyển, năng lượng, khai thác và viễn thông, đại diện các phòng thí nghiệm vi sinh, chuyên gia từ các trung tâm nghiên cứu khoa học, y tế và giáo dục, nhà phân phối và sản xuất thực phẩm (đặc biệt là sữa dừa, bột trái, gia vị, siêu thực phẩm), đại diện các tổ hợp chăn nuôi và thủy sản.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam, các cuộc họp bàn tròn sẽ được tổ chức trong các lĩnh vực khác nhau mà hai bên quan tâm - một trong số đó nằm trong lĩnh vực y học và dược phẩm. Phiên họp này sẽ do Thứ trưởng thường trực Bộ Công thương Liên bang Nga S.A. Tsyb - Trưởng đoàn Nga chủ trì. Các bác sĩ Nga sẽ trình bày về những thành tựu đổi mới trong lĩnh vực công nghệ sinh học, và thiết bị y tế hiện đại, và khả năng của ngành dược phẩm nước nhà.
Expo - Russia Vietnam là một triển lãm đa ngành. Hình thức này cho phép trao đổi các kinh nghiệm tiên tiến giữa các đại diện của các ngành công nghiệp khác nhau. Tại triển lãm sẽ trưng bày sản phẩm đến từ 19 vùng/ khu vực, nước cộng hòa thuộc Nga và hơn 20 tỉnh, thành của Việt Nam. Hiện có khoảng 500 doanh nghiệp hai bên đăng ký tham dự chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm.
VCCI đặc biệt quan tâm bố trí cuộc gặp trực tiếp doanh nghiệp hai bên trong 3 ngày diễn ra triển lãm. Cho đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia phiên gặp gỡ trực tiếp này, với tổng số cuộc gặp được đăng ký lên tới hơn 300 cuộc.
Lễ khai mạc diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 14/11 lúc 10 giờ và khai mạc triển lãm cùng ngày vào lúc 13 giờ 30 tại khu phức hợp NECC. Triển lãm mở cửa tự do cho khách thăm quan và gặp gỡ doanh nghiệp Nga trong thời gian từ ngày 14 - 16/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần