500 thiếu nhi con công nhân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với huyện đoàn Đông Anh tổ chức “Ngày hội Thắp sáng ước mơ con công nhân năm 2018”.

 Ban Tổ chức trao quà cho các em thiếu nhi là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 2.000 quyển vở cho các em thiếu nhi là con công nhân (CN) có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng. Cùng với đó, 500 thiếu nhi là con CN được khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tham gia các hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ với nhiều trò chơi dân gian ý nghĩa...
 Các bác sĩ khám bệnh cho con của công nhân.

Đặc biệt với mong muốn chung tay góp sức, chia sẻ những khó khăn với Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho, Thành đoàn triển khai thành lập 4 Đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ con CN gồm: Đội hình TNTN hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con CN; đội hình TNTN đồng hành trong học tập con CN; đội hình TNTN đồng hành nâng cao thể chất tinh thần con CN; đội hình TNTN đưa đón con CN đi học.
Cùng với hoạt động cấp TP, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt triển khai các hoạt động Thắp sáng ước mơ con CN phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Ngày hội thắp sáng ước mơ con CN là hoạt dộng có ý nghĩa thiết thực, với mong muốn thắp sáng ước mơ, tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn để các em được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt nhất.
 Thành đoàn triển khai thành lập 4 Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ con công nhân.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Tuổi trẻ Thủ đô chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2022, và cũng là một trong những chuỗi hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh niên CN qua đó góp phần đoàn kết, tập hợp và phát huy thanh niên khu vực đặc thù.