5000 vé xe về quê cùng “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5000 vé xe về quê đón Tết đã được trao tận tay cho sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập và lao động tại 3 thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” vừa diễn ra vào sáng nay 17.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Chương trình do Uỷ Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Thành Đoàn, Trung Tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức với sự tài trợ của PepsiCo Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ trao tặng 5000 tại 3 thành phố của đất nước, riêng tại TP Hồ Chí Minh chương trình sẽ đưa 4000 sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.
 4000 sinh viên, người lao động, công nhânchuẩn bị lên xe về quê sum họp gia đình
Hoạt động này đã được Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh khởi xướng và thực hiện thường niên đã 15 năm nay. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự đón nhận của sinh viên, hiệu ứng tích cực của xã hội.
 Bí thư Đinh La Thăng trao vé và chúc tết cho sinh viên
Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” đã được thực hiện từ năm 2002, cho đến nay thì đã có 42.100 sinh viên khó khăn được về quê đón Tết. Mỗi năm số lượng vé nhiều hơn và quà nhiều hơn, đây là cơ hội tạo điều kiện cho các em được về quê đón Tết cùng gia đình.”
 Bí thư TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao quà cho các bạn sinh viên
Em Nguyễn Thị Thúy Bình, (ĐH Bách Khoa) chia sẻ: “Quê em ở Bình Định, năm nay nhận được vé xe về quê em cảm thấy rất vui và biết ơn những đơn vị đã tài trợ chương trình. Em hy vọng mỗi năm chương trình sẽ mở rộng hơn nữa để các bạn ai cũng có thể về sum họp gia đình ngày Tết.”
 Các bạn ai cũng vui khi sắp được về quê
Ông Nguyễn Văn Hồng, (Tài xế) chia sẻ: “Tôi đưa các em về thì các em vui và tôi cũng vui, Tết mà, ai cũng muốn về quê, nên có nhiều những hoạt động thế này để giúp đỡ những người còn khó khăn.”

Về phía nhà tài trợ, Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó Tổng Giám đốc cấp cao của Công ty Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam, trao vé cho sinh viên và chia sẻ: "Trong những năm qua, Pepsi thực hiện chương trình Tết sum vầy với mong muốn mang bạn trẻ, công nhân, những hoàn cảnh khó khăn về sum vầy cùng gia đình. Năm nay, Pepsi còn muốn tri ân những anh hùng thầm lặng - những người thật sự hy sinh để mang Tết sum vầy đến cho mọi người".
 Đại diện 30 bạn sinh viên nhận vé xe về quê
“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” đã mang không khí Tết về khắp nơi, nơi những bạn sinh viên tưởng chừng không có cơ hội được về sum họp gia đình, nơi những người công nhân, người lao động quanh năm làm lụng để tran trải cuộc sống hằng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần