5.000 viên gạch mỗi ngày từ rác nhựa và tro núi lửa tại Philippines

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng tạo của người Philippines đã góp phần xử lý vấn đề ô nhiễm dai dẳng của quốc gia, dựa trên chính đặc điểm địa lý thường xuyên phải hứng chịu các thảm họa thiên nhiên.

Núi lửa Taal vừa có đợt phun trào cách đây một tuần, khiến TP Binan gần đó bị bao phủ một lớp bột tro xám mịn.

Các quan chức môi trường không chỉ dọn dẹp mớ hỗn độn mà quyết định kết hợp tro với cát, xi măng và nhựa bỏ đi để tạo thành khoảng 5.000 viên gạch mỗi ngày cho các dự án xây dựng địa phương.
"Thay vì chỉ chất đống ở một nơi nào đó, chúng tôi có thể biến nó thành thứ gì đó hữu ích. Và đặc biệt là nó bao gồm nhựa", nhân viên môi trường TP Rodelio Lee nói.
Philippines đã và đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chất thải, khi một báo cáo năm ngoái cho biết nước này sử dụng một lượng nhựa "gây sốc", bao gồm gần 60 tỷ túi bóng vứt đi mỗi năm.
Và do vị trí thuộc khu vực "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, quốc gia này thường xuyên bị ảnh hưởng, với khoảng 20 cơn bão lớn hàng năm và các trận động đất mạnh liên tục, trong khi nhiều núi lửa phun trào định kỳ.
Với tro núi lửa và nhựa là 2 "nguồn cung" dồi dào như vậy, các quan chức ở Binan coi dự án của họ như thể "trong cái rủi có cái may", chính nhờ việc phát huy sức sáng tạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần