54 cán bộ y tế đầu tiên của huyện Sóc Sơn được tiêm phòng vaccine Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/3, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 (đợt 1 năm 2021) cho cán bộ y tế là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các xã, thị trấn.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ y tế tại huyện Sóc Sơn
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đã tiếp nhận 190 liều vaccine Astrazeneca của Anh để phục vụ cho công tác tiêm chủng. Vaccine Astrazeneca được bảo quản từ 2 - 8 độ C tại kho lạnh của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Ngày 16/3, 54 cán bộ y tế đang công tác tại 12 Trạm Y tế thuộc các xã, thị trấn và Phòng khám đa khoa đã được tiêm vaccine nêu trên để phòng dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Mai Hương, một cán bộ y tế tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 cho biết, bản thân rất phấn khởi khi được tiêm vaccine, vì điều này có thể giúp chị phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.
Theo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, phác đồ tiêm đủ 2 liều tiêu chuẩn. Mũi 1: lần đầu tiên tiêm, mũi 2: sau mũi đầu tiên từ 4 - 12 tuần được chứng minh an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa Covid-19. Vaccine Astrazeneca được chỉ định tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam.
Trước đó, để đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện đợt 1 năm 2021. Trung tâm đã tổ chức triển khai tập huấn về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, sử dụng vaccine. Đồng thời tổ chức điểm tiêm chủng cũng như phân công cán bộ phụ trách điểm tiêm và giám sát chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.
Dự kiến vào ngày 18/3, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 160 đối tượng gồm thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Sóc Sơn, cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn và các Trạm Y tế xã, thị trấn, phòng đám đa khoa còn lại trên địa bàn huyện.