55 hành khách từ Italia về Đà Nẵng đều âm tính với SARS-COV-2

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtdothi - Tất cả 52 công dân Việt Nam và 3 chuyên gia Italia từ Milan về Đà Nẵng hôm 18/4 vừa qua đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-COV-2.

 Chuyến bay VN9054 chở 52 du học sinh, người lao động Việt Nam và 3 chuyên gia Italia khởi hành từ Milan đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng hôm 18/4.
Chiều 21/4, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Tất cả 52 du học sinh, người lao động và 3 chuyên gia người Italia trên chuyến bay từ Milan (Italia) đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng hôm 18/4 vừa qua đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện những người này đang được lấy mẫu lần 2.
Trước đó, chuyến bay VN9054 chở 52 du học sinh, người lao động Việt Nam và 3 chuyên gia Italia khởi hành từ Milan đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 0h5 ngày 18/4.
Ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 với những hành khách này. Theo đó, 52 công dân Việt Nam trở về được cách ly trong Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hoà Khương, huyện Hòa Vang), 3 chuyên gia Italia được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn.
Xe chuyên biệt chở hành khách trên chuyến bay đến khu cách ly. 
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm: Đến chiều 21/4, Đà Nẵng chỉ còn 7 trường hợp (đều người Việt Nam) cách ly điều trị, theo dõi Covid-19 tại các bệnh viện; chỉ còn 1 trường hợp F1 (tiếp xúc gần) đang được theo dõi.
Ngoài ra, hiện có 172 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Trong đó, có 52 hành khách trở về từ Italia đang được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện Dự bị động viên Đồng Nghệ; tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng) 120 người.
Tích lũy đến thời đểm này, Đà Nẵng có tổng cộng 4.386 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (đều được chữa khỏi và xuất viện). Sức khỏe các trường hợp đang được cách ly theo dõi ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần