55 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam

Tin, ảnh: Công Dũng - Dương Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/1, Hội Luật gia (HLG) TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác hội năm 2017.

Năm 2016, HLG TP Hà Nội đạt nhiều kết quả xuất sắc, đáng ghi nhận trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tham gia xây dựng pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, hòa giải… Kết quả, bằng nhiều hình thức các cấp Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức 577 hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 61.300 người; phối hợp với các đơn vị tổ chức 158 hội nghị tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và phát hành 12.000 tờ gấp tuyên truyền về luật này.
Thực hiện đề án 1133 của Thủ tướng Chính phủ về xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, Thành hội phối hợp các HLG quận, huyện tổ chức 26 cuộc phổ biến và trợ giúp pháp lý cho hơn 3.000 người là hội viên Hội Phụ nữ, Hội Người khuyết tật. Các đơn vị Hội đã trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách ở cơ sở được 1.303 vụ việc. Các chi nhánh của Trung tâm Tư vấn pháp luật đã tư vấn 247 vụ việc, tư vấn qua điện thoại được hơn 31.400 phút; các hội viên HLG đã tham gia hòa giải 1.551 vụ việc mâu thuẫn phát sinh ở cơ sở.

Năm 2016, được HLG TP Hà Nội xác định là năm đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên. Đáng chú ý, Thành hội đã phát triển được 1 Chi hội (Chi HLG báo Kinh tế & Đô thị); các đơn vị Hội phát triển được 13 chi hội; kết nạp được 233 hội viên. Đến nay, HLG TP Hà Nội có 40 đơn vị trực thuộc và 4.483 hội viên.
 
Năm 2017, HLG TP Hà Nội tập trung phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành; tiếp tục thực hiện tốt đề án 1133 của Thủ tướng Chính phủ về xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhân rộng mô hình “Tổ phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý ở cơ sở”; tham gia góp ý kiến, phản biện các chính sách pháp luật, tham gia giám sát hoạt động các cấp Hội cơ sở và tiếp tục thực hiện mô hình HLG cơ sở tham gia tiếp công dân, tư vấn, giải quyết khiếu nại, hòa giải, giải quyết tranh chấp đất đai địa phương...

Tại Hội nghị, Chủ tịch HLG TP Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng HLG TP Hà Nội phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội với chủ đề: “HLG và giới luật gia Hà Nội tích cực tham gia hoạt động Hội, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trong năm 2017 và chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập HLG TP Hà Nội”.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 đã được nhận khen thưởng của HLG Việt Nam và HLG TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần