550 sản phẩm OCOP của 27 tỉnh, thành sắp được giới thiệu tại Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

 Quang cảnh buổi họp báo.
Sự kiện trên sẽ được diễn ta trong 5 ngày, từ ngày 23 - 27/7/2020 tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ. Theo đó, 150 gian hàng với hàng ngàn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền sẽ được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại sự kiện.
Ngoài các sản phẩm của Hà Nội, sự kiện sẽ quy tụ các nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP của 26 tỉnh khác. Trong đó, có 15 tỉnh miền núi phía Bắc và 11 tỉnh, TP khác trên cẩ nước. Dự kiến số lượng sản phẩm OCOP, tiềm năng đạt sao OCOP tham gia sự kiện là 2.350 sản phẩm (550 sản phẩm OCOP). Trong đó, riêng Hà Nội sẽ có 700 sản phẩm tham gia.
Tại sự kiện, Ban tổ chức còn bố trí không gian trình diễn văn hóa ẩm thực của các tỉnh, TP. Các món ăn đặc trưng sẽ được các đầu bếp trình diễn, nấu nướng phục vụ thực khách ngay tại sự kiện. Điển hình trong đó là quảng diễn cá ngừ vây xanh từ ngư trường Phú Yên, chả mực giã tay cảu Quảng Ninh, lẩu mắm của ẩm thực miền Tây, hay thưởng thức chè Shan Tuyết của Hà Giang…
 Một sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao của Hà Nội
Trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.
Theo Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí, hội thảo nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP và tiềm năng và hệ thống phân phối. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với nhà sản xuất, mà còn giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận được với kho nông sản, thực phẩm dồi dào, có chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
Bên cạnh những nội dung chính nêu trên, tại sự kiện diễn ra từ ngày 23 - 27/7 tới đây tại quận Tây Hồ, người dân cũng sẽ được hòa mình vào không gian trình diễn văn hóa nghệ thuật với các tiết mục đặc sắc đến từ các tỉnh, TP. Cùng với đó là triển lãm sinh vật cảnh với hơn 200 tác phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân Hà Nội…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần