56 doanh nghiệp Hàn Quốc trao 100 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thế nhưng hoạt động “Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ” năm nay vẫn diễn ra thật ấn tượng tại Hà Nội, với 100 suất học bổng của 56 DN Hàn Quốc trao tặng cho 100 sinh viên Việt Nam nỗ lực vượt khó.

“Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ” là hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, tính từ năm 2015 đến nay.
Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô gần 230 đại biểu tham dự, trong đó có ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mềnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Jae Hong - Phó Chủ tịch Thường trực Korcham, ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ lao động thương binh và xã hội, cùng 56 lãnh đạo doanh nghiệp, 100 sinh viên cùng nhiều cơ quan ngôn luận hai phía Hàn Quốc, Việt Nam.
 Doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho các học viên ngành Công an.
Theo ông Kim Jae Hong - Phó Chủ tịch Thường trực Korcham cho biết, năm nay có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đang phải chịu thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thế nhưng, thật may mắn khi chúng tôi vẫn có thể kêu gọi học bổng cho sinh viên Việt Nam, thậm chí với số lượng còn nhiều hơn năm ngoái.
“Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất, các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn vững vàng và làm tròn trách nhiệm xã hội đối với các em sinh viên Việt Nam theo đúng ý nghĩa mà sự kiện CSR ngày hôm nay đặt ra” - Phó Chủ tịch Thường trực Korcham nhấn mạnh. Trích dẫn câu tục ngữ Việt Nam “có công mài sắt, có ngày nên kim”, ông Kim Jae Hong đã động viên các em sinh viên, luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình, để trở thành người tài được trọng dụng dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.
Tiếp theo đó, ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã bày tỏ lòng cảm ơn đến các cống hiến của doanh nghiệp cho xã hội thông qua các hoạt động: hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung khắc phục thiệt hại, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức trao học bổng cho học sinh/ sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn...
Đặc biệt, Ngài đại sứ đã gửi lời nhắn nhủ tới 100 em sinh viên Việt Nam được nhận học bổng ngày hôm nay: Hãy nhớ đến các doanh nghiệp đã giúp đỡ các em trong lúc khó khăn, để nỗ lực cố gắng hiện thực hóa giấc mơ của bản thân mình. Đồng thời, kỳ vọng về một năm 2021 - nền kinh tế sẽ có nhiều khởi sắc hơn và sẽ có thêm nhiều hình ảnh đẹp về doanh nghiệp cống hiến cho xã hội.
“Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc” được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2015 đến nay là năm thứ 6. Sự kiện là nơi quảng bá hoạt động CSR của doanh nghiệp Hàn Quốc tới các lãnh đạo cơ quan Chính phủ Việt Nam, cũng là nơi kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc cùng các em sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua việc trao học bổng, hình ảnh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được củng cố, từ đó tạo dựng nên một môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị. Mặt khác, sự kiện này cũng là dịp lan tỏa tầm quan trọng của hoạt động CSR.
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2020, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 9.000. Nhận thấy triển vọng về các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Đại sứ quán Hàn Quốc Việt Nam kết hợp cùng Korcham sẽ tổ chức các hoạt động CSR tập trung vào các tỉnh, khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam - những khu vực vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần