6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, sau đó có biểu hiện giống như sốc phản vệ. Hiện 6 người đã tử vong.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình Trần Quang Khánh cho biết, Sở đang chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Hiện một ekip của BV Bạch Mai đã lên Hòa Bình hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân. "Chúng tôi đã chỉ đạo BV tiếp tục cấp cứu các nạn nhân; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân vì sao có sự cố này, tuy nhiên việc này sẽ cần thời gian", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình nói.
Cuối giờ chiều 29/5, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ đã nhận được thông tin này và Bộ trưởng Bộ Y tế đã cử đoàn công tác của Bộ lên Hòa Bình ngay trong chiều tối cùng ngày để tìm hiểu thực tế về sự việc này. Đoàn công tác do ông Lương Ngọc Khuê làm trưởng đoàn. Cùng với đó, Bộ Y tế đã yêu cầu BV Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của cấp cứu, chống độc và Khoa Thận Nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.
Được biết đã có 4 bác sĩ của BV Bạch Mai lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc, trong đó, có 1 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên khoa chống độc và một bác sĩ dị ứng cùng 1 kỹ thuật viên.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần