Hải Phòng: 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 giáp Hải Dương chính thức hoạt động

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay (15/8), UBND TP Hải Phòng chính thức triển khai 6 chốt kiểm soát giáp địa bàn tỉnh Hải Dương để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Những người đến từ Hải Dương buộc phải khai báo y tế. Chốt Quốc lộ 5 (cũ)
Theo đó, 6 chốt gồm: Chốt cầu Chanh - huyện Vĩnh Bảo Hải Phòng nối với huyện Ninh Giang, Hải Dương; chốt Quý Cao nối huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với huyện Tứ Kỳ, Hải Dương; chốt Ngọ Dương nối huyện An Dương, Hải Phòng với huyện Kim Thành, Hải Dương. Chốt cầu Quang Thanh nối huyện An Lão, Hải Phòng với huyện Thanh Hà, Hải Dương; chốt cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, Hải Dương và chốt trên quốc lộ 5 cũ đi Hải Dương.
 Chốt phà Dinh nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng sang thị xã Kinh Môn, Hải Dương
 Mặc dù trời mưa nhưng lực lượng chức năng vẫn làm nhiệm vụ của mình tại chốt Quốc lộ 5 cũ.
Tại mỗi chốt có khoảng 20 người được chia làm 3 ca, trực 24/24h gồm lực lượng y tế, công an, bộ đội. Các chốt kiểm soát có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra y tế kiểm soát dịch bệnh những người đến từ Hải Dương sang Hải Phòng, người nào có biểu hiện mắc bệnh có thể truy xét nhanh nhất.
 Từ ngày 15/8 các chốt kiểm soát thực hiện 24/24h đối với các điểm được lập.
Riêng đối với các lối mở nhỏ, phà nhỏ, bến đò giữa 2 địa phương là Hải Phòng và Hải Dương thì các huyện cần lập chốt để kiểm soát dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan trước những diễn biến dịch bệnh như hiện nay.
 Khai báo y tế giúp cơ quan chức năng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tốt hơn.
Hiện tại, địa bàn các huyện của Hải Phòng cũng đã sẵn sàng nhân lực, vật lực, dụng cụ y tế để triển khai các tổ kiểm soát dịch bệnh tại địa bàn của mình. Đồng thời, lập danh sách những người đến và đi tại địa bàn trong đó kiểm soát những người đến và đi từ Hải Dương.