6 công việc dành cho người đam mê du lịch

Tuệ Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người nói rằng họ rất thích đi du lịch, họ dành ra những ngày phép để thỏa mãn mong ước của mình. Nhưng nếu có cách giúp bạn vừa được đi du lịch vừa kiếm được tiền thì sao? Dưới đây là 6 công việc sẽ trả tiền để bạn đi du lịch khắp thế giới.

Hướng dẫn viên du lịch

Nếu bạn thích khám phá, tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau thì hướng dẫn viên du lịch chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này vì những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại không giống như bất cứ công việc nào khác. Bạn không chỉ được đi nhiều nơi mà còn được tiếp xúc với rất nhiều người đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau.

Giáo viên tiếng Anh

Hiện nay, có nhiều công việc giúp bạn được di chuyển nhiều nơi nhưng thời gian lại ngắn. Nhưng có một cách khác giúp bạn có được những chuyến đi dài ngày hơn. Tìm một việc làm tiếng Anh như giáo viên cũng là lựa chọn thú vị dành cho bạn.

 Tất cả những gì bạn cần để có được công việc này chính là chứng chỉ TEFL.
Bạn có thể lựa chọn các hợp đồng dạy tiếng Anh trong khoảng 6 tháng. Bạn không nhất định phải biết ngôn ngữ địa phương nhưng hãy trang bị cho mình kiến thức về văn hóa nơi bạn sẽ tới và học một vài câu giao tiếp cơ bản.

Làm việc cho các tổ chức phi chính phủ

Nếu bạn là một người quan tâm đến những quốc gia kém phát triển và những con người ở đó thì tại sao không lựa chọn làm việc cho một tổ chức phi chính phủ? Rõ ràng, công việc này sẽ giúp bạn được đi đến rất nhiều nơi trên thế giới và có nhiều thời gian để trải nghiệm văn hóa tại đó một cách rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, làm việc cho một tổ chức phi chính phủ bạn sẽ không được trả nhiều tiền như những công việc khác, nhưng điều quan trọng là bạn sẽ được làm điều mình muốn, nhìn ngắm một thế giới khác và giúp đỡ rất nhiều người ở mỗi nơi bạn đi qua. Đây được xem là một công việc vô cùng ý nghĩa và mang lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm khó quên trong đời.

Làm việc trên tàu du lịch

Du lịch trên biển là thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe rất tốt mà nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm một hành trình cùng một con tàu đến mọi châu lục trên thế giới thì còn gì tuyệt vời hơn. Hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển dụng việc làm phục vụ, nhân viên pha chế, đầu bếp... đây là công việc không chỉ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê mà còn giúp bạn rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ hiệu quả.

Viết blog du lịch

Cũng giống như bất kỳ loại hình viết lách nào, bạn cần có khả năng truyền tải thông điệp đến người đọc. Để có thể bắt đầu với công việc này, bạn cần một lượng người theo dõi nhất định và có kiến thức truyền thông xã hội để quảng bá cho tài liệu mình viết. Bên cạnh kỹ năng viết thì bạn cần phải có kỹ năng chụp hình, sản xuất video,... Đây là cách giúp bạn chia sẻ hình ảnh của mình đến người đọc một cách thu hút nhất.

 Blogger du lịch đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này như một cách để thực hiện đam mê của mình và quan trọng là nó mang lại nguồn thu nhập cao cho họ.

Bartending

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một mục tiêu du lịch dài hạn nhưng lại không đủ chi phí thì công việc bartending trong quán bar là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện với người dân địa phương và học được nhiều kinh nghiệm thú vị cho công việc của mình.

Đây là công việc bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, ngay cả những thị trấn nhỏ và đây là một công việc mà bạn không cần bất kỳ bằng cấp nào. Thật ra, công việc bartender rất có tiềm năng phát triển và cũng đầy thử thách cần bạn chinh phục.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này vì sự thoải mái, môi trường làm việc không gò bó. Bartender là người luôn phải nghiên cứu, sáng tạo và hoàn thiện thức uống nên việc di chuyển nhiều nơi sẽ giúp họ rất nhiều trong công việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần