6 dự án tham dự chung kết cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2017

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/12, tại Hà Nội diễn ra chung kết cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2017.

Ra đời từ năm 2003, chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là ngọn cờ tiên phong cho trào lưu khởi nghiệp tại Việt Nam. Sau 15 năm, chương trình Khởi nghiệp đã thu hút được hàng vạn bạn trẻ trên toàn quốc với khoảng 3.800 dự án tham gia. Cuộc thi Khởi nghiệp là chặng đường cuối cùng của chương trình trong một năm.
 Ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc cuộc thi.
Năm 2017, cuộc thi Khởi nghiệp tiếp tục có sự thay đổi căn bản trong việc tiếp nhận bài thi. Thay vì tiếp nhận bài dự thi trực tiếp, Ban tổ chức đã mời khoảng 15 đơn vị thuộc mạng lưới khởi nghiệp tổ chức cuộc thi khởi nghiệp cấp cụm, trường, khu vực từng tổ chức cuộc thi khởi nghiệp cấp trường năm trước để sàng lọc ra các dự án xuất sắc.
Theo đó, tổng số dự án tham dự cuộc thi khởi nghiệp quốc gia năm 2017 là 159 dự án được sàng lọc từ hơn 500 dự án cũng như ý tưởng kinh doanh của 1.200 thí sinh tham dự ở cấp trường, khu vực. Nhiều trường tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đã thu hút được số lượng các bạn trẻ tham gia đông đảo, như: Học viện Nông nghiệp, ĐH Thương mại, ĐH Lâm nghiệp, Học viện Ngân hàng…
Nếu như năm 2016, TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu có nhiều dự án tham dự nhất thì năm 2017, Hà Nội đã giành lại vị thế đứng đầu. Một số địa phương khác sau nhiều năm không có dự án tham gia thì năm nay lại được ghi nhận, như: Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… Cuộc thi khởi nghiệp 2017 trở thành cuộc đua và cạnh tranh khốc liệt của các khối trường như: khối trường nông lâm nghiệp, khối trường kinh tế…
Sau 4 lượt chấm chéo được chia làm 2 vòng, Ban tổ chức đã chọn ra 6 dự án có số điểm cao nhất lọt vào chung kết, gồm: Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai của Trường Đại học Lạc Hồng; Dịch vụ kết nối Homestay Belocals của Đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh; Nuôi trồng nấm rơm trên phụ phẩm nông nghiệp của Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh; Sản xuất và kinh doanh nấm ăn cao cấp Hoàng đế và giá thể trồng rau sạch của Đại học Lâm nghiệp; Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass của Công ty CP VP9 Việt Nam; Trang trại gà H’Mong B&C của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (đơn vị chỉ đạo cuộc thi), sau khi cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ tổ chức Festival Khởi nghiệp để trao giải cho các dự án xuất sắc nhất cuộc thi Khởi nghiệp 2017; đồng thời tổ chức chào đầu tư cho các dự án cam kết sẽ triển khai thực tiễn tại Festival Khởi nghiệp 2018 được tổ chức vào tháng 1/2018. Cũng tại Festival Khởi nghiệp 2018, các hoạt động bên lề khác sẽ diễn ra, như: Trưng bày các sản phẩm triển khai thực tế của các dự án khởi nghiệp, giao lưu và gặp gỡ với các chủ dự án đã đạt giải các năm trước; giao lưu với các cố vấn, huấn luyện viên của chương trình Khởi nghiệp quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần