6 giờ nghẹt thở giải cứu người đàn ông Pháp có ý định nhảy lầu tự tử

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông C.G (quốc tịch Pháp), thuê phòng để tạm trú trong thời gian làm các thủ tục bay về Pháp bất ngờ có triệu chứng hoang tưởng, liên tục trèo ra ngoài cửa sổ đòi nhảy xuống.

 Hiện trường vụ việc
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h15 ngày 17/8, Công an thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) nhận được tin báo, một vị khách nam người Pháp thuê phòng trên tầng 7 của 1 khách sạn tại địa bàn có biểu hiện bất thường, định tự sát.
Ngay lập tức, các lực lượng của Công an huyện Mê Linh, Công an thị trấn Quang Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Hà Nội) nhanh chóng có mặt, triển khai các biện pháp giải cứu. Đồng thời cơ quan chức năng đã liên hệ và nhờ bà Myriam Dinh (Tùy viên hợp tác tiếng Pháp) từ Đại sứ quán Pháp tới hỗ trợ.
Tại hiện trường, người đàn ông Pháp tỏ ra bất thường, diễn biến tâm lý thay đổi liên tục, và không chấp nhận tiếp xúc với bất kỳ ai. Đỉnh điểm, ông này đóng kín cửa ra vào, chạy ra phía cửa sổ và trèo hẳn ra ngoài, đòi nhảy xuống.
Trước tình hình đó, lực lượng giải cứu đã kiên trì thuyết phục, động viên, đồng thời triển khai lưới bảo vệ xung quanh, huy động xe cứu thương và cứu nạn trực sẵn phía dưới.
Sau 6 tiếng thuyết phục căng thẳng, lực lượng chức năng đã quyết định đu dây từ trên cao xuống, ôm đỡ và khống chế, đẩy người đàn ông Pháp vào trong phòng, qua đó giải cứu thành công.
Danh tính người này được xác định là C.G (SN 1982), thuê phòng từ ngày 17/8 để tạm trú trong thời gian làm các thủ tục bay về Pháp sau 2 tuần du lịch tại Việt Nam. Ban đầu xác định ông C.G mắc bệnh hoang tưởng.
Sau khi kiểm tra y tế xác định sức khỏe người này đã tạm ổn định, Công an huyện Mê Linh đã bàn giao người đàn ông này cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị .
Ngay sau đó, đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã viết thư cảm ơn các lực lượng chức năng, công an Việt Nam đã nhiệt tình, mưu trí và dũng cảm tham gia giải cứu, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho một công dân Pháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần