6 hành khách “giải cứu” từ Trung Quốc về sân bay Vân Đồn đã được cách ly

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ 6 hành khách đã đáp xuống an toàn tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) trước khi được cách ly và chăm sóc y tế đặc biệt trong vòng 14 ngày.

Sân bay Vân Đồn đón 6 hành khách được giải cứu từ Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Hôm nay (2/2), tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sân bay Vân Đồn vừa đón chuyến bay của Vietnam Airlines chở theo 6 hành khách từ Bắc Kinh (Trung Quốc). Chuyến bay hạ cánh lúc 18h30 ngày 1/2. Ngoài 6 hành khách thì toàn bộ 8 thành viên của tổ bay cũng đã được cách ly và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, bảo vệ sức khỏe. Thời gian cách ly sẽ thực hiện trong 14 ngày.
Lãnh đạo sân bay Vân Đồn cho biết thêm, 6 hành khách trên chuyến bay trên sau khi rời sân bay Vân Đồn đã được đưa thẳng về Trường quân sự Uông Bí (Quảng Ninh) để cách ly và và theo dõi sức khỏe.
Ngoài ra, sân bay Vân Đồn sẽ áp dụng các biện pháp kiểm tra, phòng dịch nghiêm ngặt với các chuyến bay từ Trung Quốc, Hongkong, Macau xuống sân bay Vân Đồn. Theo đó, những hành khách sau khi đáp xuống Vân Đồn sẽ phải làm thủ tục hành khách quốc tế và điền tờ khai thông tin y tế luôn.
Ngoài sân bay Vân Đồn, từ 16h ngày 1/2/2020, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tại khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày.
Được biết, để đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, hiện tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện bệnh viện cách ly đặc biệt có quy mô tối đa 500 giường tại TP Móng Cái.
Đây là bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế tốt nhất và có đầy đủ vật tư, thuốc men, đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động thu dung, khám và điều trị dịch bệnh do virus Corona gây ra.