6 quận của Hà Nội không còn dịch tả lợn châu Phi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy, dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn TP đang dần được khống chế.

Lũy kế đến ngày 18/11, DTLCP đã xảy ra tại 32.873 hộ chăn nuôi (chiếm 40,7% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi) ở 449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 542.919 con (chiếm 29% tổng đàn) với trọng lượng 37.105 tấn.
Đến nay, đã có 289 xã, phường (chiếm 64%) đã qua 30 ngày không phát sinh thêm bệnh DTLCP. Đáng chú ý, có 6 quận đã qua 30 ngày không phát sinh lợn mắc bệnh DTLCP gồm: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên. Trong khi đó, 6 huyện: Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Thanh Trì, Thường Tín, Gia Lâm có trên 80% số xã đã qua 30 ngày không phát sinh bệnh DTLCP.
 Dịch tả lợn tại nhiều quận huyện đang có chiều hướng giảm 
Để hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra, thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể, chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cơ sở. Kịp thời phát hiện và tiêu hủy lợn bệnh đúng quy định.
Tăng cường kiểm tra các cơ sở việc tái đàn đảm bảo đúng hướng dẫn của TP. Kịp thời phát hiện các hộ nhập đàn không khai báo nếu xảy ra dịch đề nghị chính quyền địa phương xử lý vi phạm hành chính và không hỗ trợ.
Các đơn vị thuộc Sở tiếp tục phối hợp với các quận, huyện, thị xã triển khai tốt đợt tiêm phòng, tổng tẩy uế môi trường xong trước ngày 5/12/2019. Đồng thời, tổ chức tốt việc tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn lợn không để phát sinh các bệnh truyền nhiễm khác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần