6 quận hỗ trợ huyện Chương Mỹ 126 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Chương Mỹ vừa có báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao đời sống nông dân”.

Dù có xuất phát điểm thấp, tuy nhiên, sau 10 năm nỗ lực, đến nay, huyện Chương Mỹ đã có 25/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Còn lại 5 xã đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí để phấn đấu về đích nông thôn mới ngay trong năm 2019.
 Nhà văn hoá thôn Thượng Vực, xã Đồng Phú được xây dựng nhờ vốn hỗ trợ của quận Hai Bà Trưng
Một trong những tiền đề quan trọng để huyện Chương Mỹ đạt được kết quả trên là nguồn lực đầu tư lớn. Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, tổng nguồn lực huyện Chương Mỹ đã huy động để xây dựng nông thôn mới là 4.504 tỷ đồng. Trong đó: Ngân sách Trung ương và TP hỗ trợ là 1.548 tỷ đồng, ngân sách huyện 985 tỷ đồng, ngân sách xã 43,7 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và xã hội hóa là 807 tỷ đồng. Đặc biệt, Nhân dân địa phương đóng góp tới 1.120 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. 
Đáng chú ý, trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, huyện Chương Mỹ còn nhận được sự hỗ trợ của 6 quận nội thành đó là: Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai và Hoàn Kiếm. Theo đó, 6 quận đã hỗ trợ tổng số tiền trên 126 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ của các quận nội thành, huyện đã đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn khang trang, hiện đại. Tiêu biểu như công trình nhà văn hóa thôn Quyết Tiến, xã Tiên Phương; nhà văn hóa thôn Thượng Phúc, xã Đồng Phú; nhà văn hóa trung tâm xã Thượng Vực... 
Sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của các quận nội thành là nguồn động viên to lớn đối với công tác xây dựng nông thôn mới của huyện Chương Mỹ. Cũng nhờ trợ lực đó, bộ mặt nông thôn của địa phương đã có nhiều đổi thay tích cực, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần