6 tháng đầu năm, PVC doanh thu đạt hơn 1.800 tỷ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC đạt doanh thu đạt hơn 1.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 45 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 137,5 tỷ đồng.

 
Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (Mã: PVX) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế vẫn khó khăn, giá dầu thô ở mức thấp ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn lực và các hoạt động dầu khí, nhiều dự án trong ngành tiếp tục tạm dừng hoặc giãn tiến độ khiến nguồn việc mới của PVC ngày càng thiếu thốn.

Tại Công ty mẹ PVC và các đơn vị thành viên, nguồn việc chủ yếu phụ thuộc vào 2 dự án NMNĐ Thái Bình 2 và NMNĐ Sông Hậu 1. Mặt khác, cán bộ công nhân viên của công ty cũng chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý khi phải đối mặt với việc thanh kiểm tra, kết luận của các cơ quan chức năng đối với những tồn tại trước đây của PVC.

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVC đạt hơn 3.233 tỷ đồng, doanh thu đạt hơn 1.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 45 tỷ đồng. Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 137,5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 10,15 triệu đồng/người/tháng.

Ước tính trong 6 tháng qua, PVC đã tiết giảm được gần 14 tỷ đồng chi phí hoạt động SXKD đạt 100% kế hoạch đề ra. PVC cũng tiến hành triển khai sâu rộng công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiết giảm chi phí. Ước tính, trong 6 tháng qua, PVC đã tiết giảm được gần 14 tỷ đồng chi phí hoạt động SXKD đạt 100% kế hoạch đề ra.

Về các dự án, đại diện PVC cho biết, với dự án NMNĐ Thái Bình 2 được PVN phê duyệt phụ lục bổ sung Hợp đồng EPC vào ngày 31/5, PVX đã tiến hành ký kết các phụ lục hợp đồng EPC tại dự án. Dự án Viện dầu khí phía Nam giai đoạn 2 cũng được khởi công sau khi được Ban QL Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép. Ngoài ra, PVC còn hoàn thành công tác quyết toán với Tổng thầu tại gói thầu Civil 6, gói thầu BoQ1 của dự án LH LHD Nghi Sơn.

Về công tác thoái vốn của PVC tại PVSD đã hoàn thành. PVC giảm 9 đầu mối trong lộ trình tái cơ cấu. Mặt khác, công tác thoái vốn tại các dự án/tài sản bất động sản của các đơn vị thành viên như PVC - Bình Sơn, PVC - IC, PVC - MS… đã thu hồi được 156,2 tỷ đồng vốn đầu tư tồn đọng tại các dự án.

Hiện PVC vẫn chưa tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên năm 2017 với lý do là chưa chuẩn bị xong tài liệu họp. PVC đã hủy danh sách chốt cổ đông tham dự ĐHCĐ vào tháng 4, cho đến nay vẫn chưa có thông báo thời gian dự kiến họp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần