60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, đã diễn ra buổi họp báo công bố Bảng xếp hạng (BXH) Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi họp báo.
Theo đánh giá, số lượng DN đăng ký tham dự trong năm 2018 nhiều hơn những năm trước và chất lượng của các DN tham gia cũng rất cao. Cụ thể, có hơn 1.000 lao động trở lên tham gia BXH chiếm 47% DN tham gia. 70% DN có mức lương bình quân của NLĐ trên 10 triệu đồng/tháng, 55% DN có lợi nhuận trên 100 tỉ đồng/năm…
Căn cứ ý kiến hiệp y, khảo sát của các cơ quan hữu quan, Hội đồng xếp hạng đã thống nhất lựa chọn 60 DN vào BXH “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Đây là các DN thực sự xuất sắc, đạt điểm số cao qua các vòng chấm điểm, và nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ các đơn vị hiệp y, khảo sát; có mức độ hài lòng của người lao động cao. Trong số này, sẽ có 30 DN được nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH, Tổng LĐLĐVN và VCCI.
Dự kiến, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần