60 tờ báo in của đế chế truyền thông Rupert Murdoch "chết" vì Covid-19

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn truyền thông hàng đầu Australia, thuộc Rupert Murdoch News Corp, hôm nay (1/4) tuyên bố ngừng in khoảng 60 tờ báo trong khu vực, một phần đến từ suy thoái chung bởi dịch Covid-19 bùng phát.

"Chúng tôi buộc phải đình chỉ các bản in công cộng vì sự sụt giảm chóng vánh của doanh thu quảng cáo, sau những hạn chế đối với đấu giá bất động sản, tìm kiếm nhà ở, và các địa điểm tổ chức sự kiện, nhà hàng phải đóng cửa do tình trạng khẩn cấp", Chủ tịch điều hành của News Corp Australasia, Michael Miller nói.
News Corp Australia thông báo, các bản báo in ở các bang New South Wales, Victoria, Queensland và South Australia sẽ ngừng in và chuyển sang trực tuyến.
"Chúng tôi không xem nhẹ quyết định này... Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã tạo ra áp lực kinh tế chưa từng có và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để duy trì được càng nhiều việc làm càng tốt", ông Miller nói thêm.
Tuy nhiên trước cat khi đại dịch bắt đầu, nhiều nhóm truyền thông Australia đã chuyển sang phát triển nội dung trực tuyến, theo xu hướng chung của toàn cầu.
Nhà xuất bản báo lớn nhất của Mỹ, Gannett, đầu tuần này cho biết họ đang phải thực hiện cắt giảm lương đối với nhân viên của mình. Lượng độc giả giảm và sự gia tăng của các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội... thu hút các khách hàng quảng cáo, khiến các tổ chức tin tức giảm lợi nhuận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần