62 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để chống dịch

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghi nhận của Bộ GD&ĐT, đến trưa nay (8/2), cả nước đã có 62 tỉnh, TP cho học sinh nghỉ thêm để phòng, chống dịch corona (nCoV).

Các tỉnh, TP đã điều chỉnh lịch nghỉ học gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hà Nội, Thái Nguyên, Tiền Giang, Sơn La, Phú Thọ, Kon Tum, Hà Nam, Đắk Nông.

 Đeo khẩu trang đúng cách là cần thiết trong phòng, chống dịch nCoV. Ảnh: Bảo Trọng

Bộ GD&ĐT cho biết, hầu hết các tỉnh, TP tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày10-16/2. Riêng tỉnh Yên Bái cho nghỉ học từ 10/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Ngoài ra, trước đó đã có 4 địa phương cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo gồm Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An. Riêng tỉnh Quảng Bình, trước đó đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 11/2.

Cũng trong ngày hôm nay (8/2), Bộ GD&ĐT đã ban hành “Cẩm nang phòng, chống dịch bệnh nCoV trong trường học”, với các nội dung như việc đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, các biện pháp phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.